Những luật bất thành văn trong Graffiti (phần 1)

Những luật bất thành văn trong Graffiti (phần 1)

Bài viết được biên dịch từ tài liệu: “Graffiti Rules: The Top 11 Unwritten Rules of Graffiti” - Mọi người hãy truy cập tài liệu gốc để có cái nhìn cận cảnh nhất nhé!

Khi tham gia bất kì một cộng đồng nào, ngoài kiến thức chuyên môn, thì hầu như Game nào trong văn hóa đường phố cũng có những luật bất thành văn, Graffiti cũng không phải là một ngoại lệ.

Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu một vài điều luật khó nói này trong giới Graffiti nhé!


1. Đừng mách lẻo. Quy tắc này khá đơn giản. Đừng bao giờ nói với cảnh sát hoặc chỉ điểm cho ai đó về địa điểm vẽ của những nghệ sĩ Graffiti khác. Cũng đừng nên nói xấu sau lưng họ. Không cần biết bạn ghét một Writer khác đến mức nào, tất cả mọi người đều cùng theo đuổi 1 đam mê, vì vậy đừng bao giờ chỉ trích bất kỳ ai trong giới nhé!

2. Không vẽ lên các công trình tôn giáo hoặc đài tưởng niệm chiến tranh. Nếu vi phạm, bạn sẽ bị các Writer khác xem thường. Vẽ ở những nơi như vậy là rất thiếu tôn trọng đến dân chúng và cộng đồng.


3. Đừng vẽ lên những ngôi nhà. Một quy tắc khá đơn giản khác. Đừng bao giờ vẽ lên nhà người ta. Quy tắc này có thể không đúng đối với các tác phẩm được chính quyền địa phương cho phép. Nhưng nói chung, hãy hạn chế vẽ lên nhà của người khác.

4. Đừng vẽ lên ô tô. Tương tự với nhà, đừng “hành nghề” trên xe của người khác. Có những trường hợp ngoại lệ cho điều này, chẳng hạn như một chiếc ô tô bị bỏ rơi thì được!


5. Đừng Tag đè lên tác phẩm của một Writer có kỹ thuật tốt hơn hoặc đã theo đuổi bộ môn này lâu hơn bạn. Trừ khi bạn muốn một trận Beef, hãy tuyệt đối tránh hành động này. Nếu mới bắt đầu, hãy luyện tập trên giấy, hoặc đơn giản là tìm đến những điểm mà chưa từng có ai vẽ bao giờ.

Và đó là một vài luật bất thành văn trong Graffiti. Phần sau sẽ được đăng tải trong thời gian sớm nhất!

Peace and Love.


Tác giả: Luna Ngô

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.