Những bức tranh tường thực tế ảo bị xuống cấp chỉ sau 6 tháng ra mắt

Những bức tranh tường thực tế ảo bị xuống cấp chỉ sau 6 tháng ra mắt

Dự án Bring Them Back, gồm những bức tranh tường về động vật hoang dã, có khả năng tương tác thực tế ảo tại Thành phố Hồ Chí Minh đang bị xuống cấp chỉ sau 6 tháng ra mắt. 


Những bức tranh tường thực tế ảo này được vẽ tại đường Mai Thị Lựu (Quận 1), thuộc dự án Nghệ thuật đường phố kết hợp công nghệ AR, do Trung tâm hành động và liên kết vì môi trường và phát triển (CHANGE), phối hợp cùng tổ chức phi Cứu trợ hoang dã (WildAid) thực hiện. Dự án muốn truyền tải thông điệp bảo vệ những loài động vật hoang dã. Đây cũng là những bức tranh tường được trang bị công nghệ AR đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.


Những bức tranh tường này được trang bị mã QR, khi dùng điện thoại thông minh để quét mã, ta sẽ bắt gặp hình ảnh các con vật bước ra, nhìn rất ảo diệu. Lúc mới ra mắt, nhiều bạn trẻ, đặc biệt là người nước ngoài đến chụp ảnh Check In. 

Được hoàn thành từ tháng 8/2022, chỉ sau 6 tháng hoạt động, những bức tường đã xuất hiện trình trạng bong, tróc sơn. Hình ảnh những con vật đã không còn như ban đầu. Khi quét mã QR thì có lúc được, có lúc không. 

Nếu cứ tiếp tục như vậy, sớm muộn gì các tác phẩm tranh tường thực tế ảo trên đường Mai Thị Lựu (Quận 1) cũng sẽ biến mất. Hiện vẫn chưa biết lý do đằng sau hiện tượng bong tróc sơn này.  

*nguồn tin: Báo Lao Động 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.