Nghệ sĩ Tattoo Black Bear - Tattoo là bộ môn nghệ thuật đến từ nỗi đau

Nghệ sĩ Tattoo Black Bear - Tattoo là bộ môn nghệ thuật đến từ nỗi đau

Mười năm là một khoảng thời gian đủ dài để chứng minh rằng liệu những gì bạn đang theo đuổi có phải là đúng hay không. Mười năm đủ để cho người ta gặt hái những thành quả trong sự nghiệp. Đối với Phan Thành Duy - một nghệ sĩ Tattoo có tiếng tại Hà Nội thì anh đã đồng hành cùng bộ môn nghệ thuật này hơn 10 năm. Trong quá trình ấy Phan Thành Duy đã trải qua vô số những câu chuyện, những định kiến mà xã hội dành cho hình xăm. Và tất cả đã được anh gói gọn lại trong video nói về hành trình sự nghiệp của mình, vừa được anh đăng tải trong thời gian gần đây. 

Phan Thành Huy - hay anh em trong giới hay gọi anh là Black Bear, là chủ của Black Bear Tattoo Studio. Có xuất thân là một nghệ sĩ Graffiti, Black Bear bộc bạch rằng anh đã yêu thích vẽ từ bé. 


Black Bear

“Vẽ Graffiti ngoài đường phố giống như một triển lãm bắt buộc. Mọi người ai đi ngang đều sẽ phải xem nó. Nhưng đối với những người có hình xăm thì bản thân họ giống như một triển lãm di động.” - Black Bear tâm sự.  

Qua video của mình, Black Bear đã truyền tải nhiều góc nhìn về nghệ thuật Tattoo khiến chúng ta phải suy ngẫm. Được du nhập vào Việt Nam trong khoảng thời gian nhiều năm trở lại đây, ban đầu xã hội dành cho loại hình nghệ thuật này những ánh nhìn đầy định kiến. Có lẽ vì nó quá mới, quá lạ với xã hội nước nhà. Hơn thế nữa, hình xăm thường gắn liền với những tay anh chị đầu gấu. Nên chúng ta nhận định nó như là một cái gì đó không mấy thân thiện. 

Sau nhiều năm hình thành và phát triển, giờ đây người ta đã có cái nhìn cởi mở hơn về loại hình nghệ thuật này. Hình xăm không chỉ đơn giản là hình xăm, mà nó còn là nghệ thuật. Hình xăm thể hiện tâm tư, tình cảm và trí tuệ của người sở hữu nó. 




Có một điều mà tác giả cảm thấy vô cùng ấn tượng với Black Bear, đó chính là anh biết cách áp dụng những kiến thức về cơ thể học vào trong nghề xăm của mình. Black Bear biết cách xăm như thế nào để khi những khối cơ bắp chuyển động, hình xăm có thể được thể hiện một cách toàn diện nhất,...

Qua đó ta có thể thấy rằng bản thân là một Tattoo Artist đã ở sống chết với nghề hơn 10 năm qua, Black Bear không chỉ phải trau dồi những kiến thức về kỹ thuật chuyên môn, mà anh còn phải trau dồi cả những kiến thức về y tế, cơ thể người,... Đó mới chính là một nghệ sĩ thực thụ. Luôn học hỏi, luôn tìm tòi và phát triển. Rất khâm phục Black Bear ở khoảng này. 


Có quá nhiều thứ quý giá Black Bear đã truyền tải trong video nói về hành trình 10 năm làm nghề của anh, mà VHĐP không thể diễn tả hết bằng lời. Vậy nên mời anh em xem video bên dưới và tự mình cảm nhận. 

Cảm ơn Black Bear vì đã luôn tận tâm với nghề. Chúc cho tất cả những anh em nghệ sĩ Tattoo, cũng như là nghệ sĩ đường phố ngoài kia có thật nhiều sức khoẻ. Chúc cho thế giới xăm tại Việt Nam phát triển ngày càng lớn mạnh 🙌

⭐️ FB cá nhân của Black Bear: Duy Thành Phan 

⭐️ Cơ sở xăm của Black Bear: Black Bear Tattoo 

🏡 Địa chỉ: 4 Yên Bái, Hà Nội, Việt Nam 

☎️ Số điện thoại liên lạc: 082 999 9179

  

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.