Một số lỗi vẽ Graffiti thường gặp

Một số lỗi vẽ Graffiti thường gặp

Có thể bạn đã từng phạm lỗi đặc biệt là những người mới tìm hiểu bộ môn Graffiti. Nhưng không sao, chúng ta đều học qua sai lầm. Cùng VHDP vẽ Graffiti giỏi hơn và tiến bộ nhanh hơn bằng cách tránh 12 lỗi thường gặp này nhé!

1. Dùng sai đầu bình xịt (Cap sơn)


Những người mới có thể chưa quen với các loại đầu bình xịt Graffiti khác nhau. Hầu hết sơn phun đều có Cap sơn kèm theo. Vấn đề là một số có thể dạng mỏng, không hữu ích lắm nếu bạn đang cần che phủ những khu vực rộng lớn hoặc cần tô nền. Sử đầu xịt mỏng cho những đường nét mảnh, như vẽ chi tiết và đường viền. Sử dụng đầu lớn để lấp đầy các khu vực rộng, đường viền dày,...

2. Kích thước hình không phù hợp với không gian


Vẽ quá lớn, quá nhỏ hoặc nói chung là không sử dụng tốt khoảng trống là lỗi thường gặp ở những người mới. Tệ hơn là tranh bạn phải đè lên các bức tranh hiện có nếu không tính toán đủ kích thước. Điều này cũng cần thời gian để học hỏi và trải nghiệm qua thời gian.

3. Sao chép tên một nghệ sĩ nổi tiếng khác


Bạn không nên sao chép tên của một nghệ sĩ Graffiti nổi tiếng nếu muốn được người trong giới coi trọng. Hãy chọn một cái tên duy nhất. Một cái tên mà mọi người sẽ nhìn vào và ghi nhớ. Chứ không phải thứ mà người khác đã nhìn thấy hàng trăm lần trước đó.

4. Sao chép phong cách của nghệ sĩ khác


Sao chép phong cách của người khác là một trong những sai lầm lớn nhất mà nghệ sĩ Graffiti mắc phải, đặc biệt trong thời điểm mới chơi.

Hãy lấy cảm hứng từ họ và điều chỉnh chúng cho phù hợp với phong cách của mình chứ đừng sao chép hoàn toàn. Tìm kiếm phong cách Graffiti của mình bằng cách liên tục vẽ. Khi thực hành đủ, nó sẽ đến một cách tự nhiên. 

5. Không sử dụng những màu sắc tương phản


Mặc dù không có quy tắc nào về màu sắc mà nghệ sĩ Graffiti có thể sử dụng, nhưng điều quan trọng là chúng phải tương phản để có thể dễ dàng đọc được các chữ cái. Nếu không chúng sẽ rất mờ nhạt, người khác cũng sẽ khó nhìn thấy. Ví dụ sử dụng màu đường viền tương phản với màu tô. Sau đó, sử dụng màu nền làm nổi bật những màu đó. Có thể kết hợp các màu tương tự nhau để tạo nên một tác phẩm đẹp. Nhưng tốt nhất bạn nên nắm vững cơ bản trước khi chuyển sang phối màu nâng cao.

6. Vẽ đè lên tranh người khác


Trừ khi bạn đang muốn bắt đầu một trận Beef, hãy đảm bảo rằng tranh của bạn đẹp hơn người trước nếu muốn làm điều này.

Nhưng hãy lưu ý rằng nếu tranh của một nghệ sĩ khác đã nằm ở đó nhiều năm, thì đừng đè lên làm chi. Mặc dù bạn có thể vẽ ở bất cứ nơi nào mình muốn, nhưng tốt nhất hãy tìm một nơi trống và hợp pháp nhé.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.