Một số lỗi vẽ Graffiti thường gặp (Phần 2)

Một số lỗi vẽ Graffiti thường gặp (Phần 2)

Phần tiếp theo của những lỗi sai Graffiti thường gặp. Nếu còn biết những lỗi sai nào cần tránh cho những người mới nữa, đừng quên chia sẻ cùng VHDP nhé!

7. Vẽ quá chậm


Có rất nhiều bức tranh Graffiti chưa được hoàn thiện ở ngoài đường phố, và một trong số những lý do là vì tốc độ vẽ của người nghệ sĩ khá chậm. Một trong những kỹ năng tuyệt vời nhất của Graffiti là làm cho tác phẩm của bạn trông như mất hàng giờ trong khi thực tế chỉ mất 15 phút. Biết chính xác những gì bạn cần làm trước khi vẽ. Cũng như cố gắng vẽ thật nhanh chóng và đừng nên để lại một tác phẩm chưa hoàn thành trơ trọi ở đó….

8. Thêm quá nhiều điểm nhấn


Một thói quen xấu mà những người mới vẽ Graffiti thường mắc phải là thêm quá nhiều điểm nhấn hoặc hình vẽ nguệch ngoạc vào Tag hoặc tác phẩm của họ. Đây là một sai lầm có thể khiến tranh của bạn trông như của trẻ con.

Chỉ tập trung vào tên mình, và khi bắt đầu có kinh nghiệm hơn, có thể bắt đầu thử nghiệm thêm một chút chi tiết để làm nổi bật tác phẩm. 

9. Không hiểu về lịch sử


Hãy tìm hiểu về lịch sử và nguồn gốc khi bắt đầu chơi bất kỳ bộ môn nào để hiểu giá trị cốt lõi. Đối với những người mới vẽ Graffiti, Subway Art là một trong những cuốn sách hay nhất để bắt đầu tìm hiểu. Nó ghi lại những hình ảnh Graffiti của kỷ nguyên vàng trong suốt đầu những năm 1980 - nơi đã sản sinh ra một số nghệ sĩ Graffiti nổi tiếng nhất mà chúng ta biết ngày nay.

10. Không phác thảo (Sketch) đủ


Bạn phác thảo càng nhiều thì bức vẽ Graffiti trên tường của bạn sẽ càng đẹp, đó là sự thật. Nếu nghiêm túc trong việc cải thiện phong cách của mình, bạn cần phải dành hàng giờ, trong hàng ngày để phát thảo liên tục. Đây là cách tốt nhất để học mà không cần phải vẽ sơn. Đương nhiên bạn cũng cần tập luyện trên tường. Nhưng thực hành trên giấy sẽ giúp thúc đẩy phong cách của bạn phát triển nhanh hơn.

11. Không vẽ trên tường đủ


Giống như một võ sĩ chỉ tập luyện mà không chiến đấu. Một trong những sai lầm lớn nhất mà những nghệ sĩ Graffiti mắc phải là không bước ra ngoài và vẽ tranh! Bạn có thể dành hàng giờ để phác thảo những tác phẩm lạ mắt trong sổ. Nhưng nếu không trưng bày chúng cho mọi người xem thì phong cách của bạn sẽ bị lãng phí. Hãy tìm một bức tường hợp pháp hoặc thoải mái ở nơi mình sống và bắt đầu sơn thôi.

Peace,

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.