Một lý do khiến cho khiến Graffiti và Street Art Tour tại Việt Nam khó bán được hàng cho khách

Một lý do khiến cho khiến Graffiti và Street Art Tour tại Việt Nam khó bán được hàng cho khách

Khái niệm bán các sản phẩm du lịch có gắn liền với Graffiti và Street Art Tour còn khá mới mẻ với nội địa Việt Nam, nhưng là tương đối phổ biến với khách du lịch nước ngoài. Đặc biệt là những du khách có mong muốn được nhìn văn hóa nước ta theo lăng kính nghệ thuật.

Tuy nhiên có một lý do khiến bạn chưa nhìn thấy nhiều các sản phẩm này tại Việt Nam, chính vì, những người muốn sử dụng Graffiti và Street Art làm chất liệu đóng gói sản phẩm du lịch, đang không tôn trọng và thực sự hiểu về nó.

Đơn cử một ví dụ sau đây:

Các bạn có thể thấy, nếu không phải người trong cộng đồng Hip Hop cũng dễ dàng nhận ra đây không phải tác phẩm nghệ thuật được sáng tác trên đường phố. Mà là một vấn nạn vô ý thức của người làm quảng cáo. Thế nhưng nó được lấy làm minh họa để bán sản phẩm cho khách hàng.

Graffiti và Nghệ thuật Street Art ngày nay tại Việt Nam không hề thua kém các quốc gia khác trên thế giới, đặc biệt có những tác phẩm rất sáng tạo mô tả văn hóa Việt Nam như ví dụ dưới đây:

Bức Graffiti tại Huế, mô tả kỹ các địa danh nơi đây

Chính vì vậy, hy vọng sau bài viết này, những người làm kinh doanh khi sử dụng hình ảnh đất nước Việt Nam trong bất cứ chất liệu nào, hãy tôn trọng và có ý thức tôn vinh văn hóa nước nhà.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.