Luna Luna - Nơi hội tụ tinh hoa của các huyền thoại

Luna Luna - Nơi hội tụ tinh hoa của các huyền thoại

Vào năm 1987, Andre Heller - một nghệ sĩ người Áo mở ra công viên Luna Luna, với tham vọng nó sẽ trở thành nơi hội tụ tất cả tinh hoa của cả giới nghệ thuật lúc bấy giờ. Tuy nhiên do vấp phải một số vấn đề về pháp lý nên ông phải bán lại dự án với giá 6 triệu đô. Kể từ đó Heller đành nhìn đứa con tinh thần của mình đi vào quên lãng. Nhưng giờ đây sau hơn 15 năm, mọi thứ một lần nữa sắp trở lại dưới sự giúp đỡ của Drake. 

“Khi lần đầu tiên nghe về Luna Luna, tôi đã bị đứng hình mất 5 giây. Đây sẽ là một dự án tuyệt vời để mọi người có thể chiêm ngưỡng công trình của các cố nghệ sĩ huyền thoại. Luna Luna chắc chắn sẽ mang mọi người đến gần nhau hơn” - Drake phát biểu.

Một trong số các tác phẩm được thiết kế bởi cố nghệ sĩ Keith Haring từng có mặt tại Luna Luna

Luna Luna ban đầu được Heller định hình là một công viên hội tụ dấu ấn nghệ thuật của các nghệ sĩ huyền thoại, trong đó bao gồm: Keith Haring, Basquiat, Salvador Dalí. Sự thật là trong quá khứ, Luna Luna đã mở cửa đón một vài lượt du khách. Nhưng rồi những rắc rối về mặc pháp lý kéo theo sau đó buộc công viên phải đóng cửa. 

Cố nghệ sĩ huyền thoại Keith Haring

Drake đặt rất nhiều tâm huyết vào dự án lần này. Nam Rapper dự kiến sẽ đầu tư khoảng 100 triệu đô, với tham vọng một lần nữa mang dấu ấn nghệ thuật của những huyền thoại trở lại. Anh còn làm cả một bộ phim tài liệu về quá trình “hồi sinh” của Luna Luna. 

Chưa biết liệu có thành công hay không, nhưng phải nói là rất hoan nghênh tinh thần của Drake. Nếu Luna Luna đi vào hoạt động, chắc chắn sẽ nó sẽ là công viên độc nhất vô nhị trên thế giới. Hãy chờ xem mọi thứ sẽ ra sao trong tương lai. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.