Lộ diện giọng nói thật của Banksy?

Lộ diện giọng nói thật của Banksy?

Banksy là một nghệ sĩ đường phố ẩn danh. Với những gì mà nhân vật này đã thực hiện cùng với ảnh hưởng to lớn đến xã hội, thì việc mọi người điên cuồng muốn biết Banksy là ai cũng là điều dễ hiểu. 

Đã có nhiều giả thuyết về danh tính thật của Banksy, nhưng nhìn chung mọi việc chỉ dừng lại ở mức độ "đoán mò". Tuy nhiên vào năm 2005, Show All Things Considered được phát trên NPR (đài Radio công cộng quốc gia Mỹ) được cho là đã thu được giọng nói thật của Banksy.


Được công bố bởi nhà đài BBC trong Seri The Banksy Story, đoạn băng ghi lại quá trình đối thoại của Banksy với Host của NPR. “Những gì ông đang làm là phạm pháp” người Host nói. “Nhưng nhờ vậy nên mọi thứ mới thú vị” - Banksy nói tiếp: “Chúng ta đâu thể nào làm náo động cả khu rừng nếu như không nở tay giật vài cành cây đúng không nào?” Cuối cùng nghệ sĩ ẩn danh chốt hạ: “Những tác phẩm nơi đường phố ẩn chứa nhiều thông điệp hơn mọi người vẫn nghĩ đấy.” Anh em có thể nghe rõ đoạn đối thoại tại đây


Qua chất giọng, ta có thể thấy Banksy có phát âm đặc trưng của Anh Quốc. Từ đó có thể loại bỏ giả thuyết nhân vật này là người nước ngoài. Tuy nhiên đây có phải thật sự là giọng nói chưa qua chỉnh sửa không thì khó mà biết được. 

Cho đến nay, vẫn có quá nhiều giả thuyết xoay quanh danh tính thật của Banksy. Thậm chí có người cho rằng Banksy chính là Shepard Fairey. Nhưng liệu đó có phải sự thật hay không thì vẫn còn là một ẩn số. 

*Tác giả: Luna Ngô.

*Nguồn tin: BBC Sounds. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.