Liệu mọi người đã hiểu đúng về thuật ngữ “Back to Back" trong Graffiti?

Liệu mọi người đã hiểu đúng về thuật ngữ “Back to Back" trong Graffiti?

Hôm nay chúng ta tiếp tục làm rõ một thuật ngữ khác trong Graffiti, đó là “Back to Back". 

Thuật ngữ “Back to Back" trong Graffiti nghĩa là vẽ Graffiti trên một bức tường từ đầu đến cuối, không để lại bất kì khoảng trống nào. Back to Back được cho là có khởi nguồn từ bức tường ở phía Tây của Bức tường Berlin, biểu tượng của cuộc chiến tranh lạnh đã chia cắt nước Đức thời đó. 


Back to Back còn được viết tắt là b2b. Bên cạnh đó thì b2b cũng được áp dụng cho các toa tàu, ám chỉ việc vẽ Graffiti trên toàn bộ chiều dài. Khi đó Back to Back sẽ trở thành End to End, hay e2e.  

Back to Back là một trong những thuật ngữ khá phổ biến trong giới Graffiti. Nó đại diện cho sự sáng không ngừng nghỉ và lòng quyết tâm cao độ của các nghệ sĩ, bởi việc vẽ hàng loạt các tác phẩm để chúng phủ hết một mảng tường hay cả một toa tàu dài vài chục mét là điều không hề dễ dàng.


Theo nhiều tài liệu kể lại thì khi bức tường Berlin được dựng lên làm chia cắt Đông Đức và Tây Đức vào năm 1961, chỉ có phần phía Đông là được cảnh sát biên giới canh gác. Khi đó các nghệ sĩ Graffiti ở phía Tây đã kéo đến và phủ kín bức tường bằng những hình vẽ Graffiti trong suốt hàng thập kỷ. Đáng tiếc thay là khi bị sụp đổ vào năm 1989 thì chỉ còn một phần bức tường có lưu giữ các tác phẩm Graffiti được giữ lại. 


Tuy vậy nhưng Bức tường Berlin là điểm du lịch không thể bỏ qua của nhiều du khách khi đến thăm nước Đức. Theo số liệu được công bố vào năm 2012 của VTV News, mỗi năm có đến hơn 2000 lượt người đến thăm quan và tìm hiểu về Graffiti. Thậm chí các đại lý du lịch còn thiết kế các Tour dành riêng cho các địa điểm Graffiti tại nơi đây. 

Đến đây thì anh em đã hiểu rõ thuật ngữ Back to Back chưa nào! Seri giải thích các thuật ngữ trong Graffiti sẽ được VHĐP thực hiện xuyên suốt. Anh em đừng quên cập nhật thường xuyên nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.