Kỉ niệm 15 năm ra mắt bộ phim Graffiti đầu tiên của Việt Nam

Kỉ niệm 15 năm ra mắt bộ phim Graffiti đầu tiên của Việt Nam

ART CRIME - NGHỆ THUẬT TỘI LỖI thực hiện bởi đạo diễn Hoàng Art là bộ phim về chủ đề Graffiti đầu tiên tại Việt Nam. Hoàng Art cũng là một trong những OG (Old Generation) Graffiti đời đầu ở Hà Nội với nhiều tác phẩm ấn tượng.

Thời điểm đó bộ phim được phát hành dưới dạng đĩa CD và cũng đã nhanh chóng cháy hàng. Nhiều anh em cũng chia sẻ bộ phim này chính là niềm cảm hứng cho họ bắt đầu con đường theo đuổi nghệ thuật Graffiti.

Bắt đầu với câu hỏi: “Thế nào là đam mê?”

Bộ phim mô tả chân thực những cuộc rượt đuổi liên tục giữa bảo vệ, công an và người chơi Graffiti, sự cấm đoán ngán ngẩm của cha mẹ, mùi khó chịu của sơn xịt, đến gia nhập nhóm, cùng nhau đặt nghệ danh cho bản thân, cho Crew (nhóm). Tâm trạng lạc lõng, đấu tranh khi không được ai ủng hộ ước mơ. Cả về các mối quan hệ bạn bè, tình yêu, đến chiếc TV luôn phát tin tức xấu về bộ môn nghệ thuật tội lỗi này,...  

“Đến với Graffiti thì mọi người sẽ phải chung sống với nó cả đời” - thoại phim

Có thể ban đầu ai cũng sẽ trách cứ và không thể thông cảm cho họ, rồi dần dà không khỏi thương cảm những khó khăn của các bạn trẻ. Và cuối cùng là nể phục bản lĩnh, tình cảm của người trẻ với đam mê. 

Không biết có động lực nào thúc đẩy mà khi cứ vẽ là lại bị đuổi, vẽ là lại bị công an bắt lên phường, mà những cậu trai trẻ vẫn tiếp tục cầm bình sơn vẽ ngày đêm cặm cụi cứ như thể cá thiếu nước!!

Có lẽ đó chính là tiếng gọi đam mê, khi không làm là không chịu được, không làm thì cuộc sống không còn ý nghĩa, là sống tuổi trẻ hết mình.

Vậy thế nào là đam mê anh em nhỉ?


Bên cạnh đó, mọi người vẫn rất mong mỏi Art Crime phần 2 nha anh đạo diễn ơiii

Nguồn Video: Anoir Oi


*Tác giả: Minus

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.