Hơn 100 nghệ sĩ tập hợp cùng người dân vẽ tranh trên đường phố

Hơn 100 nghệ sĩ tập hợp cùng người dân vẽ tranh trên đường phố

Trên đường phố Kosovo, nhiều nghệ sĩ đường phố từ khắp nên trên thế giới đã hội tụ và trang trí lại các mảng tường bê tông cũ kỹ. 

Thủ đô Pristina của Kosovo được biết đến là thành phố có nhiều kiến trúc bê tông. Qua năm tháng những công trình này đều đã xuống cấp, phần nào làm mất mỹ quan khu vực. Vì vậy trên 100 nghệ sĩ đường phố đến từ hơn 28 quốc gia đã tập hợp và cố gắng “làm sống lại” khu vực này. 

Truyền hình Quốc hội đưa tin về vụ việc


Hơn 2Km đường phố thủ đô Pristina đã được bao phủ bởi hàng loạt bởi các bức tranh đường phố đầy màu sắc, với hàng chục phong cách vẽ khác nhau. Người dân địa phương cũng tập hợp lại để phụ giúp các nghệ sĩ thực hiện tác phẩm. Mọi người đều cảm thấy hào hứng vì những bức tường bê tông xám xịt nay đã được thay thế bởi nhiều hình vẽ bắt mắt. 

Tinh thần của những nghệ sĩ đường phố và người dân thủ đô Pristina thật đáng trân trọng. Nếu nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ phía cộng đồng thì giới hạn 2Km đường ban đầu khả năng cao sẽ được mở rộng ra thêm nữa. Trong tương lai, nếu tất cả các con đường thuộc thủ đô Pristina được bao phủ bởi Graffiti một cách hợp pháp thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào!

*Tác giả: Luna Ngô. 

*Nguồn ảnh: Reuters.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.