Hình dáng đầu của các mô hình LEGO đã từng giống hệt nhau trong hơn 21 năm

Hình dáng đầu của các mô hình LEGO đã từng giống hệt nhau trong hơn 21 năm

LEGO là một trong những món đồ chơi thú vị nhất từng được tạo ra trong lịch sử loài người, đó là điều không thể chối cãi. Không chỉ sáng tạo trong cách chơi, LEGO còn làm cho chúng ta phát cuồng bởi nhiều câu chuyện thú vị trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Một trong các sự thật thú vị ấy là hình dáng đầu của các nhân vật LEGO đã từng giống hệt nhau trong hơn 21 năm. 


Khác với thời điểm hiện tại khi mà các nhân vật LEGO đang ngày càng trở nên chỉnh chu và chi tiết hơn bao giờ hết, thì trước đó 21 năm tính từ năm 1999, tất cả các Minifigure (mô hình LEGO hình người) đều có chung một hình dáng và kích cỡ đầu. Việc này làm giới hạn tính chân thật mà mô hình có thể truyền tải, bởi nếu không nói đến các thiết kế đặc biệt trên gương mặt thì tất cả các Minifigure đều nhìn “na ná” nhau. Không có sự cá nhân hoá và cũng không có sự khác biệt nào đáng kể giữa các mô hình. 


Mọi chuyện bắt đầu thay đổi vào năm 1999, khi LEGO cho ra mô hình lấy cảm hứng từ phim Chiến tranh giữa các vì sao. Kể từ đó mở ra một giai đoạn mới. Những Minifigure ngày càng được chế tác chi tiết, chân thật, giống bản gốc hơn bao giờ hết. Và chúng cũng góp phần làm cho đồ chơi LEGO trở nên thú vị hơn bội phần.  

*Nguồn ảnh: sưu tầm.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.