Heaven Spot là gì trong Graffiti?

Heaven Spot là gì trong Graffiti?

Hôm nay chúng ta lại cùng nhau tìm hiểu một khái niệm trong Graffiti. Lần này sẽ là Heaven Spot. Vậy Heaven Spot là gì? Và nó đóng vai trò như thế nào trong giới Graffiti? 

Heaven Spot là thuật ngữ dành riêng cho thể loại Graffiti được thực hiện ở những khu vực khó tiếp cận, chẳng hạn như điểm cao trên các tòa nhà hoặc cầu vượt, hầm chui xa lộ. Những Writer hoàn thiện được tác phẩm trên Heaven Spot sẽ gia tăng đáng kể tiếng tâm và sự tín nhiệm của mình trong cộng đồng. 


Tuy nhiên cái gì cũng phải có sự đánh đổi. Để thực hiện được một tác phẩm tại Heaven Spot là tương đối khó. Bản chất của Graffiti từ xưa, đặc biệt là các pha “Bomb” là được thực hiện lén lút với tốc độ nhanh, vậy mà còn phải tác nghiệp ở những khu vực khó tiếp cận là điều không hề dễ dàng. Writer phải dùng những dụng cụ chuyên dụng, đôi khi đánh đổi bằng cả mạng sống để hoàn thiện tác phẩm. 


Ở Việt Nam cũng không thiếu các tác phẩm được thực hiện theo kiểu này, anh em có thể chạy dọc đường Nguyễn Hữu Cảnh, đến đoạn hầm chui là sẽ thấy. Hiện chúng ta vẫn chưa biết những Writer nào đã thực hiện các tác phẩm này, nhưng có lẽ quá trình thực hiện cũng không hề đơn giản tí nào! 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.