Đã trót thích "Nike" thì cũng không nên bỏ qua chiếc ghế đầy độc đáo này của ReadyMade

Đã trót thích "Nike" thì cũng không nên bỏ qua chiếc ghế đầy độc đáo này của ReadyMade

Được thành lập vào năm 2013 bởi nhà thiết kế Yuta Hosokawa đến từ Nhật Bản, hãng thời trang đường phố ReadyMade ban đầu được biết đến bởi các sản phẩm lấy cảm hứng từ "đồ của lính" với thông điệp truyền tải nét đẹp nghệ thuật và hòa bình thông qua những món đồ mà mọi người thường mặc định sử dụng cho chiến tranh. 


Cùng với đó là hằng loạt bản Collab cũng như dự án với nhiều thương hiệu và nghệ sĩ Hip Hop lớn gần đây nhất là với Nike. Vào năm 2021 hãng tiếp tục con đường sáng tạo của mình với đồ nội thất khi ra mắt chiếc ghế được làm bằng vật liệu tái chế với Logo của Nike.



Để tạo nên chiếc ghế đầy màu sắc, một lượng nắp chai nhựa đã được nấu chảy bằng loại than chuyên dụng có tên Binchotan để giảm thải khí độc và tạo thành khuôn, sau đó được cắt và ghép bằng các khớp nối bằng thủ công, trong khi mặt và lưng ghế được đan bằng chất liệu mây.

Nhận thấy cũng không quá phức tạp nếu chúng ta có một kiến thức nhất định trong việc chế tác và nguyên liệu cũng không phải khó tìm, khi sợi dây liên kết giữa tính nghệ thuật của thời trang đường phố và nội thất đã luôn bổ trợ qua lại.

Mong rằng dịp tới VHĐP sẽ có cơ hội được đăng tải hình ảnh các tác phẩm nội thất từ bàn tay của những nghệ sĩ đường phố đầy sáng tạo của cộng đồng ta để mọi người có cơ hội chiêm ngưỡng. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.