Cuốn sổ thần thánh của dân Graffiti

Cuốn sổ thần thánh của dân Graffiti

Không chỉ vẽ trên tường, Graffiti Writer cũng cần một cuốn sổ để phác thảo và lưu giữ ý tưởng khi cần, được gọi là Graffiti Blackbook. 

Hôm nay hãy cùng VHĐP tìm hiểu về cuốn sổ thú vị này nhé!

Graffiti Blackbook là gì? 

Graffiti Blackbook là một cuốn sổ, thường có kích thước khá nhỏ nhắn, được Writer dùng để phác thảo, triển khai ý tưởng. Blackbook có rất nhiều cái hay, và nó được ví như là quyển sổ thần thánh của những nghệ sĩ Graffiti. 


Không giống như Sketchbook hay những cuốn sổ tay thông thường, Graffiti Blackbook phải được dành riêng để vẽ Graffiti. Đây cũng như là nơi để Writer lưu giữ tác phẩm trong từng giai đoạn khác nhau, để sau này có dịp nhìn lại và hoài niệm về khoảng thời gian nhất định trong một giai đoạn nào đó của sự nghiệp. 

Bên cạnh đó, Blackbook còn là công cụ để các Writer có thể truyền tải, trao đổi ý tưởng cho nhau. Nếu muốn biết Writer đang ngồi trước mặt mình theo phong cách vẽ nào, hãy đề nghị được xem Blackbook của người đó. Hoặc khi đang có một ý tưởng và muốn mang đi trao đổi, hãy vẽ vào Blackbook và mang đi trình bày. 


Vì phải mang đi thường xuyên nên Blackbook phải nhỏ gọn và cần được làm bằng chất liệu bền chắc một tí. Tuy nhiên anh em đừng nhầm lẫn, Blackbook là cái tên ám chỉ tính chất và chức năng của quyển sổ, chứ không phải tên một loại sổ nào đó được bán ngoài nhà sách đâu nhé!

Peace and Love.

*Tác giả: Luna Ngô. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.