Coca-Cola muốn gì ở giới nghệ thuật trong chiến dịch quảng cáo mới nhất?

Coca-Cola muốn gì ở giới nghệ thuật trong chiến dịch quảng cáo mới nhất?

Coca-Cola vừa khiến cho cả truyền thông lẫn người tiêu dùng “đứng ngồi không yên”, khi họ tung ra chiến dịch quảng cáo chứa đựng tác phẩm của Ông Hoàng Pop Art - Andy Warhol, cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác. Có vẻ như hãng đồ uống này không còn muốn gói gọn Coca-Cola trong khuôn khổ nước giải khát truyền thống, mà họ còn đang truyền bá hình ảnh những chai Coca-Cola như một thức uống để thúc đẩy tinh thần sáng tạo của giới nghệ thuật. 

Chiến dịch quảng cáo đặc biệt kể trên được Coca-Cola đặt tên là “Masterpiece", mở đầu bằng hình ảnh một cậu trai trẻ tuổi đang ngồi với dáng điệu chán nản trong một bảo tàng nghệ thuật. Xung quanh là nhiều tác phẩm được treo rải rác trên những mảnh tường. Sẽ chẳng có gì đặc biệt, cho đến khi một nhân vật trong tranh bắt đầu chuyển động. Nó vươn tay ra nắm lấy chai Coca-Cola trong tác phẩm của cố nghệ sĩ Andy Warhol. Sau một quá trình dài với đầy ắp những khung cảnh ấn tượng, cuối cùng chai Coca-Cola được đưa đến bên cạnh cậu trai trẻ. Cậu lấy uống và bỗng nhiên trong đầu tràn ngập ý tưởng sáng tạo. 


Ngoài tác phẩm của Andy Warhol, công trình của Vincent van Gogh, JMW Turner, Munch, Vermeer cũng xuất hiện trong đoạn quảng cáo đầy tính “củ nghệ” này. 



Nói về “Masterpiece", đội ngũ của Coca-Cola tỏ ra rất tự hào. “Tất cả các tác phẩm nghệ thuật, bất kể được vẽ vào thời nào, bởi ai, tại đâu đều cùng nhau hợp sức để truyền cảm hứng cho cậu trẻ đang chán nản. Từ đó tạo thành một cầu nối giữa người với người, đồng thời truyền tải tinh thần say mê bất tận với việc mà ta đang làm, trong mọi thời khắc. Đó mới là mục tiêu thật sự mà chiến dịch lần này mang lại." - Người phát ngôn của Coca-Cola nói. 

Coca-Cola luôn dùng những chiến dịch quảng cáo để bày tỏ sự quan tâm đến đối tượng mà họ muốn hướng đến. Trong một chiến dịch, thông thường sau khi phát hành video quảng cáo, họ sẽ bắt đầu cho ra mắt những chai Coca-Cola có bao bì liên quan đến chủ đề chính. Vậy nên ta có cơ sở để hy vọng trong tươi lai, sẽ xuất hiện những chai Coca-Cola in hình công trình của Andy Warhol hay Vincent van Gogh. 


Cùng với việc phát hành video, Coca-Cola cũng cho ra mắt một thư viện nghệ thuật online, nơi mà mọi người có thể xem, đồng thời tìm hiểu tất tần tật về các tác phẩm nghệ thuật đã xuất hiện trong “Masterpiece". 


Ngoài hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt thì về phần nội dung, hành động uống Coca-Cola trong lúc đang bí của cậu trai trẻ, để rồi sau đó trong đầu bỗng ngập tràn ý tưởng sáng tạo là cú chốt hạ thường thấy trong các video quảng cáo của nhà Coca-Cola. Họ muốn tệp khách hàng mục tiêu của mình cũng phải làm y hệt hành động đấy.

Rõ ràng đối tượng lần này của Coca-Cola là những người làm công việc sáng tạo. Đối với cá nhân tác giả, việc uống trà hay cà phê trong lúc làm việc là rất bình thường, nhưng uống Coca-Cola thì... chưa thấy bao giờ. Tuy nhiên sau khi xem “Masterpiece", có vẻ như ta sẽ bị thuyết phục rằng đây cũng là một ý tưởng không tồi chút nào!

*nguồn ảnh: tổng hợp

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.