Chúng ta biết gì về World Barber Day?

Chúng ta biết gì về World Barber Day?

“Cái răng cái tóc là gốc con người", đó là câu nói mà chúng ta đã được dạy từ thuở bé. Các thợ cắt tóc là người trực tiếp chăm sóc vẻ bề ngoài cho chúng ta. Họ giúp chúng ta tự tin hơn, yêu đời hơn, đẹp trai hơn, và không còn gì phải bàn cãi, những người thợ cắt tóc xứng đáng được vinh danh. 

Đó là lý do tại sao mà World Barber Day, được tổ chức vào ngày 16/9 hằng năm, kể từ năm 2017 được ra đời. Đây là ngày để tôn vinh những người thợ cắt tóc trên khắp thế giới, những người đã góp phần làm đẹp cho cuộc sống. 

Lịch sử World Barber Day

Quay lại một chút về yếu tố lịch sử, theo nhiều tài liệu ghi chép rằng vào thời xa xưa, khi mà con người còn sinh sống với nhau dưới hình thái xã hội là các bộ tộc, thì thợ cắt tóc đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Họ không chỉ cắt tóc mà còn biết nhổ răng, băng bó vết thương. Thời đó các bộ tộc rất đề cao đời sống tâm linh. Họ cho rằng các linh hồn xấu xa có thể thâm nhập qua tóc. Vì vậy nên chỉ có những người đáng tin cậy nhất mới được được giao nhiệm vụ cắt tóc, và họ cũng thường là những người tài ba nhất trong tộc. 


Còn World Barber Day được khởi xướng bởi một thợ cắt tóc người Ireland tên là Mick Moriarty vào năm 2017. Đây không chỉ là một ngày để kỷ niệm nghề cắt tóc, mà còn là một ngày để thể hiện sự đoàn kết và hỗ trợ giữa các thợ cắt tóc trên toàn cầu. Trong ngày này, các thợ cắt tóc có thể tổ chức các hoạt động như giao lưu kinh nghiệm, so kè kỹ năng, quyên góp từ thiện, hay chỉ đơn giản là cùng nhau chia sẻ niềm đam mê, những câu chuyện đời, chuyện nghề mà mọi người góp nhặt được trong quá trình làm việc.

Hơn thế nữa, World Barber Day cũng là ngày để khách hàng bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với những người thợ cắt tóc của mình. Bạn có thể gửi cho họ một lời chúc, một món quà nhỏ, hay chỉ đơn giản là một cuộc gọi điện thoại để nói lời cảm ơn. Bạn cũng có thể đến tiệm cắt tóc của họ để tận hưởng một lần cắt tóc miễn phí hoặc giảm giá, nếu họ có chương trình khuyến mãi.


Với mục tiêu hưởng ứng tinh thần của World Barber Day cùng các Barber Shop nước nhà, VHĐP có mang đến cho anh em một vài địa chỉ cắt tóc uy tín. Và dĩ nhiên kèm theo đó là một chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn. Mời anh em tham khảo bên dưới. 

4RAU Barber Shop 


Cái tên 4Rau đã xuất hiện trên thị trường Barber Việt Nam từ năm 2015. Chỉ bắt đầu với một chi nhánh nhỏ trên đường Phạm Viết Chánh tọa lạc tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay sau hơn 7 năm hoạt động, 4RAU đã có 10 chi nhánh hoạt động trên bản đồ TP. HCM từ Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 7, Quận 10, đến Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình và Tân Phú. 

Các cửa hàng của 4RAU đều được thiết kế với phong cách Hipster Kid, Vintage gây ấn tượng với tất cả các khách hàng đến đây tạo ra một không gian không chỉ để chỉnh trang bộ tóc mà còn thể hiện sự yêu nghệ thuật và cái đẹp. 

4RAU có một chiếc Slogan cực kỳ ấn tượng: "LIFE IS NOT PERFECT - BUT YOUR HAIR CAN BE" nhằm khẳng định rằng mái tóc của bạn sẽ được chăm sóc một cách hoàn hảo khi đến đây!

Founder của chuỗi Barber có tiếng này là Hà Hiền, người được biết đến là một diễn viên có tài với nhiều vai diễn ấn tượng như: Lâm (Bụi Đời Chợ Lớn), Cửu Phong (Thập Tứ Cô Nương), hay Lão Hổ (Bi Long Đại Ca),... Nhưng bên cạnh đó, ít ai biết được trước khi nổi danh là diễn viên, Hà Hiền cũng từng là Bboy nổi trội với nghệ danh Zen04.

Bờm Hair Club


Chiếc Barber duy nhất đến từ Hà Nội có trong danh sách này là Bờm Hairclub. Được thành lập bởi BBoy Chu Quang Anh a.k.a Bờm Chu xuất thân trong một nhóm nhảy lâu năm tại Hà thành - Halley Crew. 

Bờm chia sẻ, trong một lần tham dự giải đấu lớn thế giới Radikal Forze Jam tại Singapore, anh có cơ hội được biết đến văn hóa Barber từ một người bạn cũng là BBoy đến từ Úc. Với sự tò mò cực độ, anh trở về Hà Nội và bắt đầu công cuộc tìm tòi học hỏi nghề Barber. Đến nay Bờm Chu đã hoạt động trong nghề được 9 năm. Ngoài công việc tạo mẫu tóc hàng ngày, anh còn nhận đào tạo học viên và sáng tạo ra những kiểu tóc của riêng mình cho khách hàng. 

Hoạt động song song là một Barber lẫn BBoy, Bờm vẫn tiếp tục trên hành trình chinh phục đam mê của mình với mong muốn được học hỏi, kết nối, giao lưu với tất cả bạn bè trong và ngoài nước.

Ben Clipper


Ben Clipper được thành lập từ năm 2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh với một ước mơ có thể lan rộng văn hoá Barber và văn hoá HipHop đến với mọi người. 

Dẫu trải qua hai năm dịch Covid khó khăn, phải trả lại mặt bằng và di chuyển đến một địa điểm nhỏ hơn nhưng BBoy Huỳnh Ben (Mini Ben) - Big South Crew, cũng chính là Founder của tiệm vẫn giữ được niềm tin và sự nhiệt huyết với nghề.

Ngoài công việc làm đẹp cho mái tóc của các khách hàng thân thương, Ben còn mở lớp dạy Barber để truyền lửa cho anh em yêu thích ngành tóc nam trong cộng đồng Hip Hop. Ben bật mí rằng, tất cả những người anh em thợ trong tiệm đều xuất thân là Dancer, Rapper,... khiến Ben Clipper trở thành một chiếc Barber cực kỳ Hip Hop được anh em trong giới ưa chuộng.

Kết Luận 

Các Shop mà VHĐP vừa giới thiệu không chỉ là nơi quy tụ những thợ cắt tóc giỏi, mà họ còn là những người thật sự đam mê, cũng như có rất nhiều kiến thức về văn hoá Barber. Đến với những Barber Shop này anh em sẽ không chỉ được cắt tóc mà còn được kết nối, được trò chuyện. 

World Barber Day là một ngày vui và ý nghĩa cho cả những người thợ cắt tóc và khách hàng. Đây là một ngày để chúng ta nhận ra rằng nghề cắt tóc không chỉ là một công việc bình thường, mà là một nghệ thuật và một sứ mệnh. Hãy cùng nhau chung tay để làm cho ngày World Barber Day trở thành một ngày lễ quốc tế được được công nhận và biết đến nhiều hơn nữa!




Còn gì tuyệt vời hơn khi những Barber Shop trên sẽ cùng VHĐP chào mừng World Barber Day với những ưu đãi vô cùng đặc biệt. Anh em Follow Page VHĐP và các Barber Shop, sau đó lưu những tấm hình Voucher trên để cung cấp cho các bạn nhân viên khi sử dụng dịch vụ sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt dành riêng cho độc giả của VHĐP. Chương trình sẽ kéo dài từ 16 - 23/9. 

Vừa được làm đẹp, lại vừa được hưởng ứng tinh thần tích cực của World Barber Day! Hãy đến các địa chỉ trên và các anh em sẽ được chăm sóc “tận răng”. Đừng bỏ qua cơ hội này nhé!

Peace and Love.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.