Chú Kaws khổng lồ nằm cạnh khu đền thờ cổ xưa

Chú Kaws khổng lồ nằm cạnh khu đền thờ cổ xưa

Rời khỏi khu rừng bạt ngàn, chú Kaws khổng lồ thuộc dự án KAWS: Holiday đã di chuyển đến cạnh những đền thờ Hindu cổ xưa tại Indonesia. 

Những ngôi đền kỳ vĩ này được ghi nhận có mặt từ thế kỷ thứ 9, nằm trong Prambanan, khu phức hợp đền thờ Hindu lớn nhất của Indonesia và là Di sản Thế giới có giá trị của UNESCO. 


Prambanan nằm ẩn mình trong thành phố Yogyakarta ở miền nam Java, Indonesia. Việc KAWS và AllRightsReserved đặt chú Kaws dài hơn 45 mét này tại khu đền thờ đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách đến thăm di sản này, bằng cách kết hợp nghệ thuật đương đại với những công trình kiến trúc cổ kính và giàu tính văn hoá. 

"Tôi rất vinh dự khi được trưng bày tác phẩm của mình ở Indonesia, nơi mà nó được cộng đồng địa phương chào đón rất nhiều tình. Nghệ thuật có khả năng mang mọi người lại gần nhau và truyền cảm hứng cho những kết nối có ý nghĩa, và tôi là biết ơn vì đã có cơ hội đóng góp chút gì đó cho cộng đồng thông qua công việc này" - KAWS nói.


Hành trình vòng quanh thế giới của những chú Kaws khổng lồ bắt đầu vào năm 2018 tại Seoul, sau đó mở rộng đến Hong Kong, Tokyo, Singapore, Melbourne,... Sỡ dĩ có tên gọi KAWS: Holiday là vì những những chú Kaws trong chuỗi sự kiện này luôn được xây dựng trong tư thế nằm dài trên mặt đất, như đang hưởng thụ kỳ nghỉ của mình vậy. Dự án được công bố sẽ kéo dài trong vòng 6 năm. 

Liệu điểm dừng chân tiếp theo của chú Kaws khổng lồ này sẽ là địa điểm nào? Cùng nhau theo dõi VHĐP để biết thêm nhiều thông tin thú vị về hành trình ấy nhé!

Peace and Love.

*Tác giả: Luna Ngô. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.