Chiêm ngưỡng mô hình Lego của chợ Bến Thành

Chiêm ngưỡng mô hình Lego của chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành được khởi công xây dựng từ năm 1912. Sau hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, chợ Bến Thành đã trở thành một biểu tượng gắn liền với Thành phố Hồ Chí Minh. Nói đến chợ Bến Thành là chúng ta nghĩ ngay đến hình ảnh đồng hồ ở cửa nam, nghĩ ngay đến hình ảnh các gian hàng bày bán tấp nập cả trong, ngoài chợ. Và mới đây, nét đẹp của chợ Bến Thành đã được tái hiện lại trong hình hài của một mô hình Lego. 



Tác phẩm được thiết kế, triển khai và xây dựng bởi Huỳnh Khang và Kỷ Duy Phong. Mọi công đoạn kết thúc sau 15 ngày làm việc. Theo chia sẻ từ ban Huỳnh Khang, đội ngũ thiết kế đã dùng khoảng 45.000 mảnh ghép LEGO. Bên cạnh đó nó cũng tương đối nặng, phải cần đến hai người lớn khiêng mới có thể di chuyển.  

Qua mô hình này ta như thấy lại một hình ảnh thu nhỏ của Sài Gòn xưa. Tất cả các nét đặc trưng đều được hiện hữu, từ các chú chạy xích lô chở khách du lịch vòng quanh, cho đến hình ảnh các cô bán gánh hàng rong luôn đồng hành cùng chợ Bến Thành qua năm tháng. Trong đó còn có cả bóng dáng người phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài truyền thống, một tay cầm nón lạ, một tay cầm cành bông nhìn vui như mở hội. 



Mô hình LEGO chợ Bến Thành này đã được trưng bày trong Lễ Động Thổ Nhà Máy LEGO Việt Nam vào ngày 3/11 vừa qua. Thật tuyệt vời khi ta thấy biểu tượng của thành phố hiện hữu trong mô hình đồ chơi kinh điển này.

*nguồn ảnh và thông tin: Huỳnh Khang 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.