Chiếc Vespa đường phố nhất đang như thế nào sau hơn 2 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam?

Chiếc Vespa đường phố nhất đang như thế nào sau hơn 2 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam?

Vespa Primavera Sean Wotherspoon - chiếc xe ra đời dưới sự hợp tác của Sean Wotherspoon cùng với Vespa đã ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2020, và được kỳ vọng sẽ trở thành một những phiên bản Vespa được săn đón bậc nhất. 

Vậy sự thật thì Vespa Primavera Sean Wotherspoon như thế nào sau hai năm ra mắt? Nó có còn được cộng đồng quan tâm nữa hay không? Hãy cùng tìm hiểu với Văn Hoá Đường Phố.

Sean Wotherspoon là ai?

Sean Wotherspoon là một nhà thiết kế người Mỹ. Vào năm 2013, anh thành lập một cửa hàng bán giày có tên là Round Two. Hướng đi của Round Two vào những ngày đầu tương đối khác biệt, khi họ không hoạt động theo mô hình ký gửi - tức người bán đến và đưa đôi giày cần bán, sau đó cửa hàng sẽ giữ đôi giày lại rồi thanh toán cho người bán sau khi tìm được đầu ra. Round Two vận hành theo kiểu nếu người bán mang giày đến bán thì họ sẽ trả tiền ngay, sau đó mới bán thu lời lại. Cách thức này giúp cửa hàng của Sean Wotherspoon giảm tối thiểu chi phí cho hàng tồn kho, bởi họ không lưu trữ quá nhiều giày cùng một lúc. Từ đó tạo điều kiện cho Round Two giảm giá thành sản phẩm để tăng tính cạnh tranh.


Chân dung Sean Wotherspoon

Cửa hàng của Sean Wotherspoon hoạt động hiệu quả, cho phép anh mở cửa hàng thứ 2, thứ 3,... Và rồi thứ 7 vào năm 2018. Tuy nhiên nếu nhắc đến Sean Wotherspoon thì chẳng có mấy ai nhắc đến Round Two, mà người ta sẽ nói nhiều về sự kiện chấn động Sneaker Culture vào năm 2017.

Khi ấy Sean Wotherspoon tham gia vào cuộc thi thiết kế được tổ chức bởi Nike, nhân dịp Air Max Day. Bằng óc sáng tạo trời phú của mình, Sean Wotherspoon đã phác thảo ra một phiên bản Nike Air Max độc nhất vô nhị. Anh lấy đế của đôi Air Max 1 rồi kết hợp với phần thân trên của Air Max 97, khoác lên nó cái phối màu được pha trộn giữa vàng, xanh đậm,... Những màu sắc được Sean Wotherspoon chọn đều là những gam màu tương phản nhau, nhưng không hiểu sao khi đặt bên cạnh thì chúng bổ trợ cho nhau một cách ghê gớm. 


Nike Air Max 1/97 Sean Wotherspoon

Thiết kế của Sean Wotherspoon giành giải nhất cuộc thi thiết kế tại ngày hội Air Max Day năm ấy. Nike biến công trình của anh thành phiên bản đời thực và cho ra đời đôi Nike Air Max 1/97 Sean Wotherspoon. 

Đôi giày sớm trở thành một cú hích lớn đối với Sneaker Culture. Nó được mọi người săn đón điên cuồng. Thậm chí đã từng có thời điểm Nike Air Max 1/97 Sean Wotherspoon được mua đi bán lại với giá gần 50 triệu đồng. 

Sự thành công của Nike Air Max 1/97 Sean Wotherspoon nhanh chóng đưa tên tuổi của Sean Wotherspoon bay xa. Nhiều nhãn hàng thèm muốn được hợp tác với anh, dẫn đến sự ra đời của các phiên bản giày khác, như: ASICS Gel Lyte III Sean Wotherspoon x atmos, adidas Superstar x Sean Wotherspoon – Super Earth,... Nhưng nhìn chung thì chẳng có đôi nào thành công như Nike Air Max 1/97 Sean Wotherspoon. 


ASICS Gel Lyte III Sean Wotherspoon x atmos


adidas Superstar x Sean Wotherspoon – Super Earth

Vào năm 2020 Sean Wotherspoon hợp tác với Vespa, cho ra đời chiếc Vespa Primavera Sean Wotherspoon. Phiên bản Vespa Primavera độc đáo này được tập đoàn Piaggio Việt Nam mang về nước và bán với giá gần 134 triệu đồng. Đắt hơn 60 triệu đồng so với những chiếc Vespa Primavera truyền thống. Chỉ có 50 chiếc Vespa Primavera Sean Wotherspoon được ra mắt vào thời điểm ấy.


Vespa Primavera Sean Wotherspoon 

Vespa Primavera Sean Wotherspoon ra sao sau hai năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam?

Với tính độc đáo của mình, không nằm ngoài dự kiến khi Vespa Primavera Sean Wotherspoon đã nhanh chóng “sold out” chỉ sau thời gian ngắn ra mắt. Sau hai năm, ta thấy rằng Vespa Primavera Sean Wotherspoon không còn được bàn tán nhiều tại Việt Nam. Khi tìm kiếm chiếc xe trên Internet thì cũng hiếm thấy tin đăng bán phiên bản Vespa độc đáo này.

Những ai mua Vespa Primavera Sean Wotherspoon thì chắc chỉ phục vụ cho mục đích sưu tầm là chính. Nên họ cũng không cần bán chiếc xe này đi làm gì. Và nếu lỡ như có bán thì tác giả nghĩ rằng giá trị xe sẽ cũng sẽ không thay đổi nhiều. 


Tuy nhiên ngoài giá trị sưu tầm thì khó có thể nghĩ được lý do gì khác để ta mua Vespa Primavera Sean Wotherspoon tại Việt Nam. Bởi nó không phù hợp lắm để làm một “phương tiện đi lại”. 

Đầu tiên phải kể đến là nước sơn của Vespa Primavera Sean Wotherspoon quá sặc sỡ. Dễ trở thành tâm điểm cho kẻ trộm. Thêm vào đó nếu lỡ xe bị trầy xước hay hoặc hư hỏng thì không biết có dễ tìm kiếm vật liệu thay thế hay không. 

Yên xe của Vespa Primavera Sean Wotherspoon được chế tác bởi chất liệu nhung, tuy đẹp nhưng tương đối khó bảo quản. Nếu để phần yên này ngoài nắng trong thời gian dài thì khả năng cao nó sẽ bạc màu. Còn nếu đi mưa thì rất dễ ẩm ướt. Gây khó chịu cho người dùng.

Kết Luận 

Dù cho giờ đây cộng đồng không còn bàn tán quá nhiều về chiếc xe này, nhưng nhìn chung thì Vespa Primavera Sean Wotherspoon vẫn là một trong nhất những phiên bản Vespa “đường phố” nhất từng được ra mắt tại Việt Nam. Và quả thật thì em nó quá đẹp đúng không nào các bạn!

*nguồn ảnh: tinhte, Cafeauto, MotoSaigon.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.