Câu chuyện ý nghĩa sau bức hình mà chỉ có dân Hip Hop mới cảm nhận được

Câu chuyện ý nghĩa sau bức hình mà chỉ có dân Hip Hop mới cảm nhận được

Một bức ảnh do Photographer Phạm Quang Chiến chụp, xứng đáng đoạt giải "Photo of the Year" của giải thưởng chụp hình Văn Hóa Đường Phố. Có thể nó sẽ rất bình thường như một bức ảnh chụp phố phường mà chúng ta thường thấy nhưng ẩn sau đó, nếu bạn biết câu chuyện phía sau thì bạn sẽ thấy bức ảnh này cực kì ý nghĩa.

Một góc chợ cóc với nét đẹp lao động thường ngày của Hà Nội trong không gian vỉa hè nhỏ hẹp, cùng tường vàng cũ nát, bong tróc hở những viên gạch đỏ. Những tờ giấy dán quảng cáo, khoan cắt bê tông, nón lá, áo hoa, ghế nhựa,...Mọi thứ thật Việt Nam. Nhưng đúng là bức hình sẽ chỉ dừng lại với vẻ đẹp mang tính đặc trưng đó nếu thiếu đi tác phẩm Graffiti chân dung của một nam thanh niên trên tường. Một tác phẩm Graffiti của nghệ sĩ Mate - Là một trong những Graffiti Writer sinh sống tại Việt Nam và anh cũng là người tạo nên nhiều tác phẩm truyền cảm hứng cho các Graffiti Writter tại Việt Nam. Chân dung của người mà Mate vẽ chính là BBoy Small River, một trong những BBoy mang tính biểu tượng cho Vietnamese BBoy, một BBoy vẫn đang không ngừng cống hiến cho nền văn hóa Breaking Hip Hop tại đây.

Chính sự ngẫu nhiên này đã mang lại điều đặc biệt hơn cho bức ảnh, khi tất cả cùng hoà lại với nhau tạo ra một không gian đẹp nôn nao đến khó tả của văn hoá đường phố Việt Nam.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.