Câu chuyện về bức ảnh biểu tượng nhất lịch sử Hip Hop

Câu chuyện về bức ảnh biểu tượng nhất lịch sử Hip Hop

Dưới đây là một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử âm nhạc Hip Hop.

Khoảnh khắc có tên "The Greatest Day In Hip Hop History" (Ngày tuyệt vời nhất lịch sử Hip Hop) gồm 177 nghệ sĩ tập trung tại một khu phố ở Harlem, New York để chụp tấm ảnh đặc biệt này làm bìa cho Tạp chí XXL.


Tấm ảnh được chụp vào ngày 29/9/1998 bởi nhiếp ảnh gia Gordon Parks gồm các nghệ sĩ như: Kurupt, Wyclef Jean, Scarface, Psycho Les, T La Rock, Kool Moe Dee, Maseo, Kool Herc, DJ Scratch, E-40, Tek, Slick Rick, Fab 5 Freddy, Fat Joe, Grandmaster Flash, DJ Jazzy Jeff, Q-Tip, Freddie Foxx, Questlove, Heather B, Grandmaster Caz, Rakim, Shyheim, Sticky Fingaz, Busta Rhymes, Tajai, Twista, Da Brat, Xzibit, Talib Kweli, Common, Pete Rock, Ed O.G., DJ Muggs, Cam'ron, và rất nhiều người khác nữa,...

Fat Joe - một trong những Rapper huyền thoại của thế hệ trước chia sẻ: “Tôi biết điều đó! Ngày hôm ấy đã có rất nhiều đồng nghiệp, rất nhiều những người tôi ngưỡng mộ đã xuất hiện… Chúng tôi có thể cảm nhận đó là một khoảnh khắc lịch sử.”


Tuy nhiên, bức ảnh này cũng được lấy cảm hứng từ “một khoảnh khắc lịch sử khác” được gọi là "A Great Day In Harlem" gồm sự góp mặt của 57 nhạc sĩ nhạc Jazz vĩ đại nhất thế giới được chụp vào năm 1958 bởi nhiếp ảnh gia Art Kane. Bức ảnh đã được đăng trên Tạp chí Esquire để đánh dấu sự kết thúc thời kỳ hoàng kim của nhạc Jazz.


"The Greatest Day In Hip Hop History" còn trở nên kỳ diệu hơn khi Lester (biên tập của tạp chí XXL ) đã thuyết phục được nhiếp ảnh gia nổi tiếng Gordon Parks và khi thực hiện tấm ảnh trên, ông cũng đã 86 tuổi!

Mặc dù ban đầu bị vị nhiếp ảnh gia từ chối, nhưng sau khi nói chuyện trực tiếp với lắng nghe tầm nhìn của họ, ông đã đồng ý.


Tác giả: Minus 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.