Câu chuyện phía sau của Intro Street Dance Việt Nam - RESTART & BATTLE

Câu chuyện phía sau của Intro Street Dance Việt Nam - RESTART & BATTLE

Mặc dù Video Intro Street Dance - RESTART & BATTLE đã được phát từ tập đầu tiên của chương trình Street Dance và làm toàn bộ cộng đồng anh em Hip Hop và nhảy đường phố đứng ngồi không yên. Thế nhưng đến tận hôm nay Video này vẫn được chia sẻ trên mạng rất nhiều cùng với vô số lời bình khen ngợi không dừng. Và để có được sự thành công của Video đó là đến từ hai cái đầu hàng "Khủng" trong thế hệ đạo diễn trẻ đầy tài năng và cá tính - Phương Vũ x Lâm Đạo Đạo.

Chính vì vậy VHĐP chúng tôi đã phải xin ngay vài giây phút tâm tình thủ thỉ cùng hai con người luôn chảy trong mình dòng máu nhảy đường phố và Hip Hop này.


VHĐP: Cơ duyên nào Phương Vũ và Lâm Đạo Đạo thực hiện dự án Intro Video Street Dance lần này?

Phương Vũ: Hôm đấy mình và team đang thực hiện dự án khác, bên Street Dance có hẹn lên thẳng phim trường nơi mình đang quay để bàn bạc. Nhưng khoảng thời gian đó mình đang chạy quá nhiều dự án song song nên có từ chối vì sợ không đủ thời gian và lo làm không tốt. Sau đấy Street Dance có mời team tại Sài Gòn là ZORBA để thực hiện dự án. Mình và anh Lâm Đạo Đạo đã từng chơi chung với nhau nên biết nhau từ trước, mình thấy an tâm nếu có ZORBA thực hiện cùng nên cả hai cùng bắt tay vào và lên kế hoạch sản xuất. 

Lâm Đạo Đạo: Mình và Phương nói chuyện, chơi chung với nhau lâu rồi nhưng chưa có cơ hội để hợp tác một dự án nào. May mắn có lời mời bên Street Dance và cảm thấy quá phù hợp cho cả hai anh em, vì cả hai bọn mình xuất thân đều là Dancers nên càng phù hợp khi hợp tác làm việc cùng với nhau trong dự án lần này.


VHĐP: Khi nhận thực hiện dự án, cả hai có những suy nghĩ thế nào?

Phương Vũ: Khi nhận dự án mình mong muốn chương trình sẽ có thể thành công, mọi người có thể ủng hộ, đạt được điều đó sẽ mang đến sự nghiệp rất tốt cho các anh em Dancers về sau. Vì Dancers ở đây vẫn chưa được phát huy hết tài năng và chưa có được tiếng nói riêng của mình. Nên khi có sự ảnh hưởng lớn về truyền thông, có được hướng đi tốt, mình rất mong sẽ giúp được các anh em. Mình muốn giúp cộng đồng để có được sức ảnh hưởng tốt hơn.

Lâm Đạo Đạo: Khi thực hiện, mình hay nói với nhau, anh em mình phải cùng nhau thực hiện một điều gì đó cho anh em Dancers, mình phải giúp đỡ cho cộng đồng nhảy tại Việt Nam. Vì thế đây là một cái dịp để cả hai cùng mở ra và cống hiến cho cộng đồng. Ngoài ra, còn phải cảm ơn những anh chị em trong sản xuất đã đến và giúp đỡ bọn mình rất nhiều cho dự án lần này mà không vì bất kỳ điều gì. Và mình cảm thấy lần này may mắn vì được cống hiến và làm việc với những người cùng nguồn năng lượng với mình.


VHĐP: Việc kết hợp của Antiantiart và ZORBA có những điều thú vị hay khó khăn gì? Phân chia công việc hai bên thế nào? 

Phương Vũ: Hai team đều có cá tính riêng nhưng cũng có những điểm chung về hình ảnh và phong cách của mình. Chính vì vậy, hai team có thể giúp đỡ qua lại với nhau để làm sao quay lên hình một cách tốt nhất. Bọn mình không phân chia công việc, mà cùng chia sẻ, cùng nhau làm.

Lâm Đạo Đạo: Cả hai đều có những thế mạnh riêng và khi cả hai hòa quyện với nhau thì chắc chắn sẽ tạo nên một sản phẩm mang phong cách mới lạ cho người xem.


VHĐP: Trong suốt quá trình chuẩn bị và thực hiện, cả hai có gặp những khó khăn gì? Sản phẩm đưa đến khán giả có đúng với những dự định ban đầu của team?

Phương Vũ: Đối với mình thì có khá nhiều áp lực, vì đây là dự án kinh phí không cao nhưng khối lượng công việc rất nặng và cần rất nhiều thiết bị kỹ thuật. Street Dance of China đã rất thành công và sự đầu tư của họ rất lớn. Vì thế khi làm cho Việt Nam, mình muốn Video không được phép kém hơn nên bản thân mình yêu cầu rất nhiều thứ với nhiều áp lực về tài chính và thời gian. Vấn đề lớn nhất có lẽ là vấn đề thời gian trong việc quay câu chuyện và các Captain, nhưng mọi thứ đều được giải quyết ổn thoả sau đó. Gần như đến ngày công chiếu mình mới có thể gửi bản Video Final cuối cùng cho bên Street Dance. Cũng rất may mắn khi đội ngũ bên Street Dance cũng rất ủng hộ khi thực hiện dự án và sản phẩm được thực hiện dựa theo đúng ý mình muốn.

Lâm Đạo Đạo: Dự án lần này là mình tự gây áp lực bản thân để làm được sản phẩm tốt nhất, phù hợp với tất cả các anh em Dancer. Cái quan trọng nhất là làm sao để khán giả khi họ xem vào họ có thể cảm nhận được một nền văn hoá Hip Hop tại Việt Nam. Mình cũng rất cảm ơn chương trình Street Dance vì luôn tin tưởng 100% để hai anh em có thể thực hiện hết tất cả mọi thứ như dự định đưa ra. Những ý tưởng, kịch bản được đưa ra ban đầu đều được giữ và thực hiện cho đến phút cuối. Và thậm chí trên set quay cả hai cũng sáng tạo ra những thứ mới nhưng đều thực hiện được vì bên chương trình cũng chấp nhận cho 2 anh em thoải mái sáng tạo. Mình thấy Video Intro thực hiện được khoảng hơn 80% những dự định ban đầu mọi người đưa ra, chỉ có thời gian dựng hậu kì hơi ít nên có những thứ mình muốn làm nhiều mà thời gian không cho phép. Nếu có thời gian nhiều hơn thì nó sẽ hoàn hảo hơn nhưng phiên bản hiện tại là đã rất tốt với mình.


VHĐP: Trong quá trình thực hiện Intro Video này, cả hai thấy "sướng" điều nhất là gì?

Phương Vũ: Thời gian nào mình cùng đều có những cái "sướng" và thích thú riêng, mình đưa ra rất nhiều ý tưởng để cùng thực hiện với nhau. Và tất cả mọi người từ Dancers, Ekip chương trình đến những người trong đội ngũ sản xuất đều giúp đỡ lẫn nhau. Hầu như các bối cảnh mình đều quay ở ngoài đường và không hề có sự sắp xếp. Mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên nhất có thể để thấy được chất đường phố của Việt Nam. Dự án này chỉ khó ở việc thiếu kinh phí và thiết bị nhưng lại có được sự thoải mái, dễ chịu và ủng hộ từ tất cả mọi người trong đoàn.

Lâm Đạo Đạo: Được làm việc cùng với các anh em Dancer mà lâu rồi mình chưa có dịp gặp lại. Đây cũng chính là dịp hội ngộ các anh em Dancer từ khắp nơi. Mình nhớ nhất cảnh quay 200 Dancer trên phim trường, mọi người tập trung làm việc, còn các bạn Dancers đầy nhiệt huyết đã truyền tới những người làm việc bên dưới như bọn mình một năng lượng “kinh khủng”, mình không kiềm lòng được và cảm thấy rất bùng nổ trong dự án lần này. Một phần nữa là được hợp tác, làm việc với Phương Vũ, cả hai cùng mang đến cho nhau một nguồn năng lượng chung, nên mọi thứ làm việc rất mượt và thuận tiện. Cả hai nói ra đều hiểu ý nhau và chỉ cần bắt tay vào làm mà không gặp phải bất kỳ tranh cãi nào, ý tưởng mới xuất hiện liên tục và cả hai cứ tiếp tục thực hiện.


VHĐP: Điều tâm đắc nhất khi thực hiện dự án lần này?

Phương Vũ: Mình nghĩ đó chính là tinh thần của anh em Dancer, bởi vì mọi người đều rất tham gia vì cộng đồng, vì chương trình mà không nhận được bất kỳ chi phí nào. Mỗi đất nước đều có nền văn hoá riêng, Hip Hop Việt Nam cũng sẽ mang một màu sắc riêng không pha lẫn với bất kỳ đất nước nào. Chính vì thế, mình không muốn một Video này lại mang màu sắc của đất nước khác, mình muốn mang đến một Video thật đậm chất đường phố Việt Nam nhất có thể.

Lâm Đạo Đạo: Thường ở những Video khác, đều phải có nhạc với lên ý tưởng và kịch bản. Nhưng lần này thì ngược lại, mọi người phải quay trước, sau đó mới làm nhạc và ghép vào. Một bản nhạc để hoà hợp được giữa những giai điệu Việt Nam nhưng vẫn phải Hip Hop và thật cháy, khi nghe là bạn muốn đứng ra và nhảy liền, thì đây là một bài toán cực kỳ khó. Có một điều đặc biệt và rất cảm ơn anh Dustin Ngô khi gợi ý cho mình sử dụng người thổi sáo cổ truyền Việt Nam. Và phải cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã tìm hiểu rất sâu sắc vào văn hoá để cùng nhau hoàn thiện được sản phẩm. Khi xem Video sẽ cảm nhận rõ ràng về nền văn hoá đường phố Việt Nam, không bị bắt chước hay màu sắc của bất kỳ nơi nào khác. Có rất nhiều khoảnh khắc, hình ảnh mình nhìn vào chỉ có thể nói hai chữ “Việt Nam”. 



VHĐP Xin cảm ơn Phương Vũ và Lâm Đạo Đạo vì đã dành thời gian chia sẻ về quá trình thực hiện dự án Intro Video lần này tại Street Dance Việt Nam. RESTART & BATTLE được ví như một “bom tấn" giúp cho nhảy đường phố Việt Nam lên một tầm cao mới. Hy vọng nền văn hóa đường phố và Hip Hop của chúng ta sẽ luôn có những con người cùng đoàn kết, cùng chung tay vì một niềm tự hào Việt Nam. 


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.