Bức Graffiti lâu đời nhất khoảng 1200 tuổi được tìm thấy ở Iceland!

Bức Graffiti lâu đời nhất khoảng 1200 tuổi được tìm thấy ở Iceland!

Các nhà khảo cổ học ở Iceland đã khai quật được một bức vẽ Graffiti được cho là lâu đời nhất - "Viking Graffiti" và trông nó giống như một phần của một chiếc thuyền. 

Bjarni F. Einarsson, nhà khảo cổ học và là trưởng nhóm khai quật của dự án cho biết các nhà nghiên cứu đã tìm thấy bức vẽ Graffiti trong phần còn lại của một ngôi nhà dài có hình ảnh nguệch ngoạc được khắc trên một phiến đá đất sét đỏ rộng 2,5 cm và có niên đại sau 800 năm sau Công Nguyên.

Einarsson nói rằng con tàu chưa được vẽ hoàn chỉnh. Tuy nhiên đó là hiện tượng thường thấy của những bức vẽ Graffiti về con thuyền của người Viking.



Và hình vẽ tàu của người ở Thời đại Viking - cả hình vẽ những chiếc thuyền hay hình chạm khắc các hạm đội đều phổ biến ở Scandinavia và thường được tìm thấy trên các mảnh xương, đá và gỗ.

“Chúng tôi không biết tại sao người ta lại chạm khắc những con tàu đó trên mọi loại vật liệu. Nhưng chúng được thực hiện cực kỳ kém, chứ không hề là kiệt tác".

Viên đá đất sét này chỉ là một trong nhiều vật thể được tìm thấy trong ngôi nhà dài mà Einarsson đã phát hiện ra ở Iceland, vào năm 2007 khi đang thực hiện một cuộc khảo sát khảo cổ học.

Nói cách khác, người Viking đã khắc đủ loại hình ảnh ở bất cứ nơi nào họ đến. Einarsson đã tìm thấy hình Graffiti con tàu khi đang khai quật một bức tường dài khoảng 43 m. Einarsson cho biết các hình vẽ Graffiti khác của thời đại Viking bao gồm các mẫu hình học, hình vẽ chữ Runic với văn bản tối nghĩa và thậm chí cả văn bản khiêu dâm.

...

*Tác giả: Minus. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.