Bức Graffiti cuối đời có ý nghĩa thế nào đối với một người nghệ sĩ?

Bức Graffiti cuối đời có ý nghĩa thế nào đối với một người nghệ sĩ?

Alfredo Oyague, nghệ danh Per One là một cố nghệ sĩ Graffiti khá nổi tiếng vào những năm 80s. Ông bị lôi cuốn bởi loại hình nghệ thuật này vào năm 12 tuổi và đã dành phần lớn cuộc đời mình cho nó. Alfredo từng là thành viên của tổ đội TATS CRU. Sau khi cùng các anh em gặt hái được những thành công đầu tiên thì ông lại rời bỏ TATS CRU và thành lập nên FX Crew. Và với tài cán của mình, Alfredo đã khiến cho tiếng tâm của FX Crew nhanh chóng vang xa chỉ sau vài năm hoạt động. 


Alfredo (người ở giữa khung hình)

Nhưng có một sự thật, Alfredo là một người có cái tôi khá lớn. Ông thường xuyên gây gổ với các anh em trong giới Graffiti, thậm chí có khi là với chính những người đồng đội của mình. Vì vậy nên ít ai yêu mến Alfredo, mặc cho tài năng của ông là không thể chối cãi. 

Tuy nhiên vào năm 2018, khi mà căn bệnh tiểu đường của Alfredo trở nặng, ngăn cản ông tiếp tục vẽ Graffiti thì Alfredo mới thật sự bình tâm lại. Ông nhận ra rằng mình đã đối xử với anh em chưa thật sự tốt. Và với những ngày ngắn ngủi còn lại của cuộc đời mình, Alfredo hy vọng sẽ có thể hàn gắn lại mối quan hệ với những người đồng đội năm xưa. 

Alfredo bắt đầu liên lạc với các thành viên của FX Crews và TATS CRU, với mong muốn tất cả có thể cùng nhau vẽ bức Graffiti cuối cùng trước khi ông chưa thật sự trở nên kiệt quệ. Sau một thời gian liên lạc và thuyết phục, cuối cùng thì vào đầu năm nay họ đã có thể hợp mặt. Nhưng trớ trêu thay, vào vài ngày trước khi sự kiện diễn ra thì Alfredo lại ra đi mãi mãi sau một cơn đau tim,... 

Trước sự ra đi của Alfredo, thành viên của FX Crews và TATS CRU đã bắt tay cùng nhau và vẽ nên một bức Graffiti để tưởng nhớ ông. 

Bức Graffiti tưởng nhớ Alfredo

Qua câu chuyện của Alfredo ta mới ý thức được rằng cuộc đời này vô thường đến mức nào. Có thể chúng ta còn sống vui vẻ vào ngày hôm nay, nhưng ngày mai thì chẳng ai nói trước được. Thứ còn đọng lại chính là những giá trị mà bạn để lại cho cuộc đời này. Đối với Alfredo, mặc dù ông đã từng có nhiều hành động chưa thật sự tốt với các anh em, nhưng vào những ngày cuối đời Alfredo đã nhận ra và sẵn sàng gạt bỏ cái tôi của mình, để bày tỏ mong muốn được cùng họ thực hiện tác phẩm cuối cùng. Đó là một hành động đáng quý. Mặc dù cho Alfredo không còn sống để chiêm ngưỡng tác phẩm mà các anh em FX Crew, cũng như là TATS CRU đã dành tặng cho ông, nhưng dám chắc rằng nó sẽ bức tranh ý nghĩa nhất trong cuộc đời của người nghệ sĩ này.


Nguồn thông tin: The New York Time

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.