Biến đế giày thành đế sạc không dây

Biến đế giày thành đế sạc không dây

Nếu mua một đôi giày mới, thông thường, đa phần mọi người sẽ nghĩ đến việc sẽ chọn bộ cánh nào cho phù hợp, hoặc là làm thế nào để giữ cho đôi giày luôn tươi mới. Nhưng đối với nhân vật dưới đây thì hoàn toàn ngược lại.


Kelvin Bui - hay còn được gọi với cái tên là Kelvin Concepts, hiện đang sống và làm việc ở bang Oregon, nước Mỹ. Anh nổi tiếng trên mạng xã hội với những ý tưởng biến sneakers thành những đồ dùng trong cuộc sống hằng ngày. 


Khi còn là học sinh, Kelvin đã làm những công việc vẽ vời liên quan đến sneakers và đã bắt đầu kiếm được tiền từ công việc này, thông qua việc bán những tác phẩm của anh cho cộng đồng yêu giày ở Oregon. Sau khi kết thúc công việc học hành của mình, Kelvin bắt đầu làm việc tại một cửa hàng của Nike. Không lâu sau đó, anh quyết định nghỉ việc và chọn cho mình một lối đi riêng. 


Khi Kelvin vừa nghỉ việc cũng là lúc đại dịch bắt đầu bùng phát. Tận dụng khoảng thời gian này, anh tiếp tục hoàn thiện bản thân, cùng với đó cho ra nhiều dự án mới. 

Sự nghiệp của Kelvin bắt đầu khởi sắc khi anh custom một đôi Nike Sock Dart. Bản custom này được những trang báo về giày đưa tin ráo riết. Điều đó đã mang lại nhiều tiếng tâm hơn cho Kelvin trong cộng đồng yêu giày nói chung, cũng như là giới custom giày nói riêng. 


Đôi Nike Sock Darts do chính Kelvin custom

Theo Kelvin chia sẻ trong một buổi phỏng vấn, anh chưa từng học qua bất kỳ trường lớp nào về thiết kế, cũng như là giày dép. Mọi thứ đều là kết quả của quá trình tự học qua internet, youtube, cũng như là những tài liệu trên mạng xã hội.


Kelvin có thể làm ra rất nhiều thứ từ giày. Những tác phẩm mà anh đã từng tạo ra bao gồm: Card Holders, Wallet, chậu cây làm từ những chiếc shoebox, thậm chí là cả… sạc không dây cho điện thoại. 


Được biết ở Việt Nam, có một thời gian trào lưu custom giày thành những chiếc mặt nạ cũng đã được nở rộ vô cùng mạnh mẽ và được chia sẽ rất nhiều trên các forum, diễn đàn dành cho dân yêu giày. Nhưng đèn ngủ, hay đế sạc như Kelvin thì quả thật rất hiếm thấy.


Anh em thấy sao về những ý tưởng trên? Qua Kelvin Bui, chúng ta cũng đã có thêm một vài gợi ý sáng tạo cho những đôi giày. Hy vọng trong thời gian sắp tới, Việt Nam của chúng ta cũng sẽ xuất hiện những sản phẩm sáng tạo kể trên. 


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.