7 cách phối màu Graffiti phổ biến

7 cách phối màu Graffiti phổ biến

Mặc dù không có quy tắc cụ thể nào cho bộ môn nghệ thuật này, và màu sắc là yếu tố phụ thuộc khá nhiều vào phong cách cá nhân, cũng như loại chất liệu màu mà họ sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người mới chơi Graffiti có thể gặp khó khăn trong việc kết hợp chúng sao cho đẹp mắt.

Màu sắc ngày càng được phát triển đa dạng qua nhiều năm, nhưng cách phối màu cổ điển vẫn là một trong những cách phối màu phổ biến nhất. 7 cách kết hợp màu Graffiti cổ điển dưới đây có thể tạo thêm nhiều cảm hứng, mời các anh em tham khảo.

1. Trắng và đen


Trắng và đen là 2 màu cơ bản nhất trong những ngày đầu Graffiti hình thành trước khi các thương hiệu chuyên nghiệp bắt đầu sản xuất mọi sắc thái khác.

Màu đen và trắng tương phản với nhau một cách hoàn hảo, khiến chúng trở nên lý tưởng để tạo các chữ cái lớn và đậm. Từ Throw-ups đến Straight Letter Pieces, rất khó “sai lầm” khi sử dụng hai màu này với. Ngoài ra, nó sẽ mang lại cho tác phẩm của bạn một vẻ đẹp cổ điển.

2. Chrome (màu ánh bạc) và màu đen

 

Là một sự kết hợp màu Graffiti khá phổ biến khác, đặc biệt là trong trường hợp nghệ sĩ cần vẽ nhanh. Khi các nghệ sĩ Graffiti nhận ra rằng sơn phun Chrome giúp họ phủ nhanh các khu vực rộng lớn, Chrome nhanh chóng trở thành màu Graffiti cực kỳ phổ biến từ đó đến nay. Công thức sơn phun cũng Chrome cũng ngày càng được cải thiện qua nhiều năm bởi các thương hiệu sản xuất sơn.

3. Trắng và đỏ


Trắng và đỏ là một sự kết hợp cổ điển khác được sinh ra do thiếu sơn phun, khi Graffiti trở nên phổ biến hơn thời kỳ đầu.

Hai màu này dễ sử dụng hơn so với các sắc thái phức tạp khác. Cách phối màu trắng và đỏ từ đó cũng đã xuất hiện trên các bức tường và bề mặt khắp nơi trên thế giới. 

4. Vàng và đen


Vì lý do tương tự như màu đen và trắng, vàng và đen đã trở thành phối màu màu Graffiti cổ điển phổ biến. Màu vàng và đen được sử dụng nhiều vì nó dễ tìm và có độ tương phản rất tốt.

Tuy nhiên, một lời cảnh báo rằng sơn phun màu vàng sẽ không che phủ tốt như các màu khác. Các thương hiệu sơn phun cũng đã phải vật lộn trong nhiều năm để tạo ra màu vàng đục và rực rỡ hơn.

5. Vàng Gold và đen


Giống như Chrome, bản chất kim loại của sơn phun vàng Gold giúp các nghệ sĩ Graffiti có thể bao phủ các khu vực rộng lớn với tốc độ nhanh. Sử dụng màu vàng cùng với màu đen dày để tạo đường viền và bạn đã có cho mình một tổ hợp màu sắc vừa rực rỡ vừa bền.

6. Tone khác nhau của 1 gốc màu


Cách này tạo cho các tác phẩm phức tạp hơn so với chỉ dùng các màu đơn lẻ. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa các tông màu, bạn nên sử dụng màu tương phản cho đường viền hoặc nền. 

Và nếu sử dụng các sắc thái quá giống nhau trong tác phẩm của mình mà không có màu tương phản, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc làm cho bức vẽ Graffiti của mình trở nên nổi bật. Tuy nhiên, cách sử dụng màu này không dễ dàng đối với người mới bắt đầu.

7. Màu huỳnh quang


Màu huỳnh quang giàu các tác phẩm nổi bật theo cách mà các màu bình thường không thể làm được.

Đây là một cách phối màu Graffiti hiện đại, vì những màu này không có trong những ngày đầu. Nhưng cũng hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó vì quá lố sẽ khiến tác phẩm của bạn bị trông “quê”, “rẻ tiền",...

Tóm lại, màu sắc được sử dụng cho Graffiti hoàn toàn do nghệ sĩ quyết định, nhưng những màu sắc kết hợp tốt với nhau thường là những màu có độ tương phản tốt.

Như màu tô phải tương phản tốt với đường viền làm cho chữ đậm và dễ đọc. Đối với những nghệ sĩ muốn bao phủ các bề mặt nhanh nhất có thể, màu sắc tốt nhất nên sử dụng là bạc Chrome và Gold. Hãy kết hợp những màu này với đường viền tối màu như đen hoặc xanh nước biển để có một sự kết hợp màu sắc nhanh lại hiệu quả.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.