18 phong cách Graffiti bạn cần biết

18 phong cách Graffiti bạn cần biết

Việc vẽ Graffiti trông có vẻ không có quy tắc nào, nhưng thật ra nó có nhiều phong cách mà tùy thuộc vào sở thích của các nghệ sĩ họ sẽ phải tuân theo khi thực hiện một tác phẩm.

 Và dưới đây là 18 phong cách Graffiti phổ biến nhất mà bạn cần biết, cùng định nghĩa ngắn gọn về nó để các bạn có thể hình dung.

1. Tags


Tagging chỉ việc các Writer vẽ tên hoặc nghệ danh của họ lên một mặt phẳng, thường là ở nơi công cộng như đường hầm, ga tàu, lan can, cầu,… 

2. Throw - Ups


Throw-ups, Throwing hay Throwie cũng giống như Tag nhưng được thực hiện ở đẳng cấp cao hơn. Vẫn là tên hoặc nghệ danh, nhưng các Writer hoàn thiện chúng như một tác phẩm nghệ thuật.

3. 2 Letter Throw - Ups


2 Letter Throw - Ups có phong cách tương tự như Throw - Ups. Nhưng thay vào đó, chúng chỉ chứa hai chữ cái. Phong cách này cho phép Graffiti Writer vẽ tên của họ nhanh hơn, phù hợp với những không gian nhỏ hơn.

4. Hollows


Tương tự như Throw - Ups, ngoại trừ việc chúng chỉ có đường viền chữ cái chứ không có phần tô màu bên trong.

5. Straight Letters


Straight Letters là phong cách với các chữ cái lớn, đậm và thường dễ đọc hơn. Là sự phát triển tiếp theo từ một bức tranh Throw - Ups vì nó chứa nhiều chi tiết hơn, sắc nét hơn và có nhiều không gian âm hơn (Negative Space).

6. Pieces


Tương tự như Straight Letter nhưng có hình thức cách điệu hơn và chứa nhiều màu sắc hơn. Thường có phong cách 3D và phần bóng đổ. Sơn phun là chất liệu cần thiết cho phong cách này.

7. Wildstyle


Là một trong những phong cách Graffiti tiên tiến nhất vì chứa nhiều chi tiết phức tạp. Các yếu tố như mũi tên, 3D, Spikes, Flares và các cạnh sắc nét tạo nên phong cách Graffiti này.

8. Blockbusters


Là một phong cách Graffiti đặc trưng bởi những chữ cái thẳng lớn được vẽ chỉ bằng 2 hoặc 3 màu. Cả sơn phun hoặc sơn nhũ đều có thể được sử dụng để tạo ra những tác phẩm Blockbusters. Mặc dù có thể được vẽ ở bất cứ đâu, nhưng chúng thường được nhìn thấy trên những bề mặt lớn như đường cao tốc, mái nhà và các tòa nhà bỏ hoang.

9. Murals


Là những tác phẩm nghệ thuật đường phố lớn với hình ảnh mặt người, nhân vật, đồ vật, thiết kế trừu tượng hay đôi khi là các chữ cái. Thường được vẽ với sự cho phép của chính quyền. Ranh giới giữa Graffiti và nghệ thuật đường phố trở nên mờ nhạt với những bức tranh tường này. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.