18 phong cách Graffiti bạn cần biết (Phần 2)

18 phong cách Graffiti bạn cần biết (Phần 2)

Việc vẽ Graffiti trông có vẻ không có quy tắc nào, nhưng thật ra nó có nhiều phong cách mà tùy thuộc vào sở thích của các nghệ sĩ họ sẽ phải tuân theo khi thực hiện một tác phẩm.

 Và dưới đây là 18 phong cách Graffiti phổ biến nhất mà bạn cần biết, cùng định nghĩa ngắn gọn về nó để các bạn có thể hình dung.

10. Roller/ Roll - Ups


Là phong cách sử dụng sơn nhũ cùng với con lăn sơn để tạo ra những tác phẩm lớn ở những nơi khó tiếp cận.

11. Anti - Style


Anti - Style hay còn được gọi là Hipster Graffiti là một phong cách hoàn toàn bỏ qua các quy ước Graffiti truyền thống. Mặc dù có thể được tìm thấy trên khắp thế giới, nhưng đây là một trong những kiểu Graffiti hiếm, chỉ thu hút một số ít nghệ sĩ Graffiti.

12. Stickers


Là nơi các nghệ sĩ phủ đầy Sticker lên tác phẩm để quảng bá hình ảnh, thông điệp và danh tính của mình.

13. Stencils


Stencil là một trong những kỹ thuật vẽ vô cùng độc đáo trong giới Graffiti. Writer tạo ra hình vẽ trên một chiếc khung, thường được làm bằng giấy, sao đó áp phần khung lên tường và xịt sơn một cách trực tiếp, từ đó tạo ra hình vẽ như mong muốn. Graffiti stencil trở nên nổi tiếng qua Banksy bởi các tác phẩm “Girl with Balloon” và “Flower Thrower”

14. Heaven Spot


​​Mặc dù không hẳn là một phong cách Graffiti, nhưng Heaven Spot là một tác phẩm được vẽ ở một nơi cao và khó khăn.

15. Paste - Up


Là một hình thức nghệ thuật đường phố bao gồm việc dán giấy hoặc in ảnh lên các bề mặt công cộng bằng hỗn hợp bột mì hoặc các loại chất kết dính khác. Đây là một kỹ thuật phổ biến được các nghệ sĩ sử dụng để trưng bày tác phẩm nghệ thuật của họ ở không gian công cộng một cách nhanh chóng và dễ dàng.

16. Etch


Là một phong cách mà Graffiti Writer trộn dung dịch Axit vào bút đánh dấu để vẽ vĩnh viễn Tags của họ trên kính.

17. Calligraphy


Calligraphy Graffiti là phong cách kết hợp chữ thư pháp truyền thống với các yếu tố văn hóa Graffiti.

18. Pichacao


Là một phong cách Graffiti độc đáo có nguồn gốc từ São Paulo. Hình thức Tags được biết đến với những dòng chữ khó hiểu được vẽ ở những nơi khó tiếp cận trên khắp các thành phố ở Brazil.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.