Tin vui cho tín đồ Hip Hop Việt khi bộ phim điện ảnh đầu tiên "Vũ Điệu Đam Mê" có trên Netflix

Tin vui cho tín đồ Hip Hop Việt khi bộ phim điện ảnh đầu tiên "Vũ Điệu Đam Mê" có trên Netflix

"Vũ Điệu Đam Mê" là bộ phim điện ảnh đầu tiên xuất hiện tại hệ thống rạp phim toàn quốc ngày 08/10/2010 như đánh dấu một cột mốc phát triển lịch sử cho Hip Hop Việt Nam. Sau 10 năm, bộ phim đã chính thức có mặt trên Netflix vào thứ Ba, ngày 01/12/2020. Đây sẽ là lúc chúng ta cùng ôn lại một câu chuyện Hip Hop thật đẹp với sự quy tụ rất nhiều các anh tài của Hip Hop Việt Nam: Nhóm nhảy Sacred, Big Toe, Halley,..., Biên đạo Việt Max, Hà Lê, Hoàng C-Floor, âm nhạc OST của nhóm Joker's Rule (Mr. A, JayTee , Bueno , Mr. T , Elli'an , Rin), Kim, Beatboxer MK,...


Bộ phim dưới bàn tay của đạo diễn Nguyễn Đức Việt là phim truyện nhựa thuần Việt đầu tiên làm về đề tài Hip Hop của Hãng phim truyện Việt Nam. Câu chuyện xoay xung quanh các nhân vật Nam, Hạnh, Trung, Khánh và My - những người trẻ tuổi khát khao được khẳng định bản thân, đam mê hip hop và mong được cháy hết mình cho sự say mê đó. Hạnh (Hạnh Sino) - cô gái trẻ đáng yêu, trong sáng đã được anh trai và người yêu truyền cho ngọn lửa đam mê hiphop. Trung (Cường Seven) - người yêu của Hạnh, đam mê và quyết tâm đi theo con đường Hip Hop dance chuyên nghiệp với ước mơ cháy bỏng là đưa Hip Hop Việt lên đỉnh cao. Nam (Hà Lê) - anh trai Hạnh thì chỉ coi hiphop như một trò chơi của tuổi trẻ, và không thể mãi đắm chìm trong đó. Khánh (Tùng Min) và My (Dương Dương) - vì quá tham vọng và đam mê mà dần đi lạc trong mê cung của sự dối trá và thủ đoạn. Tuy nhiên, nhờ vào tình yêu, niềm đam mê với Hip Hop, mà mọi sự hiểu lầm đều được hóa giải, mọi lỗi lầm được tha thứ. Những bạn trẻ đã cùng đứng bên nhau, cùng nhau nỗ lực thi đấu vì Hip Hop Việt.


Ban đầu bộ phim có tên là "Bụi đường tinh khôi", sau đó là "Bụi đường". Cái tên "Vũ điệu đam mê" được thay thế vào phút cuối cùng nhằm thu hút khán giả hơn khi ra rạp. Các bạn trẻ tham gia bộ phim mong muốn bằng những nỗ lực của mình sẽ thay đổi định kiến của xã hội về bộ môn Hip Hop, những nghi ngại về mặt đạo đức cũng như tính tự phát của loại hình nghệ thuật ngoại nhập còn nhiều mới mẻ này. Vũ điệu đam mê khẳng định một chân lý: Những người nào thực sự đam mê mới có thể theo đuổi đến cùng môn nghệ thuật đường phố này.

Còn bây giờ hãy chúc mừng cho bộ phim và cùng đợi đến ngày công chiếu trên Netflix.

"KHÔNG AI BỎ ĐƯỢC HIP HOP CẢ."

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.