Tên 5 tác phẩm sắp được phát hành rải rác trong trong 3 năm tới hướng đến kỷ niệm 50 năm sinh nhật Hip Hop

Tên 5 tác phẩm sắp được phát hành rải rác trong trong 3 năm tới hướng đến kỷ niệm 50 năm sinh nhật Hip Hop
Bên cạnh lễ khởi công xây dựng Bảo tàng Hip Hop diễn ra cách đây ít ngày, thì cũng đồng thời cộng đồng nhận được tin vui sẽ có 5 tác phẩm, phim tài liệu đang được quay, dựng dự kiến công chiếu từ cuối năm nay, nhằm hướng tới lễ kỷ niệm 50 năm lịch sử Hip Hop: 1973 - 2023.

Loạt 6 tác phẩm sẽ được phát hành rải rác kể từ cuối năm nay cho đến năm 2023 trên kênh phát sóng của mạng lưới truyền hình Hoa Kỳ có tên là Showtime. Chúng bao gồm các thể loại khác nhau như phỏng vấn, phim tài liệu vv.. với tên gọi cụ thể như sau:

1/ Phim tài liệu chưa có tiêu đề của Ralph McDaniels": Nội dung chính phân tích tầm quan trọng của Truyền hình trong sự trỗi dậy của Hip hop.
2/ "Hits From the Bong" làm nổi bật các nhóm Hip hop ở Bờ Tây và những người ủng hộ cần sa.
3/ Ricky Powell nội dung về nhiếp ảnh
4/ Rolling Like Thunder: Văn hóa Graffiti trên khắp năm quận của NYC.
5/ Push It: Nói về đóng góp của Phụ nữ cho Hip Hop

Đây là một dự án được phối hợp bởi Rapper từng đạt giải Grammy Nas và Mass Appeal một Công ty truyền thông và nội dung có trụ sở tại New York - Mỹ. Theo kỳ vọng thì những người tổ chức ra nó không muốn chỉ thực hiện ở quy mô nhỏ, mà phải đầy đủ các yếu tố diễn ra trên đường phố hoặc ngay cả những câu chuyện về MC thời kỳ đầu.


Mặc dù vẫn xuất hiện nhiều tranh luận rằng Hip Hop thực sự bắt đầu từ năm 1977, tuy nhiên với nhiều chi tiết xuất hiện trước đó, đặc biệt là bữa tiệc của gia đình DJ Kool Herc, nó vẫn quyết định được chọn mốc là ngày 11/8/1973.

Như vậy, đã không có gì thay đổi và các Dự án kỷ niệm 50 năm Hip Hop vẫn đang được Thế giới nối tiếp nhau chuẩn bị. Còn tại Việt Nam, hãy cùng chờ đón cộng đồng đưa ra những ý tưởng hưởng ứng sự kiện này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.