Tại sao nói Lords of Dogtown là một trong những bộ phim trượt ván đáng xem nhất?

Tại sao nói Lords of Dogtown là một trong những bộ phim trượt ván đáng xem nhất?

Lords of Dogtown - bộ phim về trượt ván ra mắt vào năm 2005 được sản xuất dưới hình thức phim tài liệu - tiểu sử, kể về hành trình của một nhóm bạn trẻ đam mê trượt ván sống tại California trong thập niên 70s. Nhóm bạn này về sau hợp lại và thành lập nên The Z Boys - tổ đội huyền thoại có thật ngoài đời, đã góp phần công không nhỏ cho quá trình hình thành và phát triển văn hoá trượt ván vùng Venice và Santa Monica. 


Khi công chiếu, Lords of Dogtown nhận về điểm số 5.95/10 dựa trên đánh giá của trang Rotten Tomatoes, con số không quá cao so với mặt bằng chung. Đa phần các nhà phê bình cho rằng Lords of Dogtown thiếu chiều sâu và tính giải trí so với những bộ phim cùng hạng mục. 


Tuy nhiên thứ đáng giá nhất của Lords of Dogtown không nằm ở chiều sâu hay tính giải trí, mà nằm ở chính nhân vật viết kịch bản cho phim. Người đã đặt bút viết những dòng kịch bản đầu tiên cho Lords of Dogtown là Stacy Peralta - một Skater và đồng thời cũng là cựu thành viên của The Z Boys.

Qua lăng kính của Stacy Peralta, chúng ta cơ sở tin rằng những gì diễn ra trong phim là chuyện ‘người thật việc thật', chứ không phải kiểu ‘tôi nghe người khác kể lại', bởi chính bản thân Stacy Peralta đã từng là một phần trong câu chuyện này. Bên cạnh đó, Stacy Peralta cũng đã nhiều lần thành công với những dự án phim tài liệu kiểu này, và rõ ràng ông là người có uy tính cao trong cộng đồng.

Stacy Peralta

Lords of Dogtown nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả vì đã phản ánh chân thật những vấn đề mà dân trượt ván phải đối mặt, cũng như bối cảnh của thời đại bấy giờ. Bên cạnh đó, phương pháp kể chuyện của phim cũng được đánh giá là khá mạch lạc.

Nhiều đơn vị đã không tiếc lời khen, khi cho rằng Lords of Dogtown chính là một trong những bộ phim về chủ đề trượt ván đáng xem nhất mọi thời đại. 

Phim hiện đang được phát trực tuyến trên Apple TV, anh em có thể truy cập đường link tại đây để có cái nhìn cận cảnh. 

Giờ thì hãy cùng xem lại Trailer của Lords of Dogtown và chiêm ngưỡng những cảnh quay ấn tượng nào!


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.