Sơn Lâm - Chiến thắng tại Redbull Dance Your Styles USA Final 2024 là nhờ vào tính kỷ luật và niềm tin bất diệt vào bản thân, cùng…

Sơn Lâm - Chiến thắng tại Redbull Dance Your Styles USA Final 2024 là nhờ vào tính kỷ luật và niềm tin bất diệt vào bản thân, cùng…

Xuất thân từ X Clown Crew - một trong những tổ đội Hip Hop mạnh nhất miền Nam. Cái tên Sơn Lâm không còn là xa lạ gì trong giới nhảy đường phố Việt Nam. Anh từng là quán quân So You Think You Can Dance mùa 3 năm 2014, Founder của Mar Studio, chiến thắng nhiều cuộc thi Street Dance lớn nhỏ, trong ngoài nước.... Và vẫn đang ngày càng xuất sắc hơn khi ghi tên mình ở nhiều cuộc thi thế giới với tiềm năng dường như vô hạn.

Sau khi vượt qua 16 Dancer xuất sắc được được tuyển chọn gắt gao của 10 thành phố từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ, Sơn Lâm đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc tại Redbull Dance Your Styles USA Final 2024. Là đại diện cho Hoa Kỳ, cũng như cả cộng đồng Việt Nam, cùng lắng nghe sự chuẩn bị, cảm nghĩ, và bí quyết của anh ấy trước và sau chiến thắng ngoạn mục này với VHDP nhé!

VHDP: Anh nghĩ yếu tố cốt lõi nào đã giúp anh có chiến thắng chung cuộc tại Redbull Dance Your Styles USA Final?

Sơn Lâm: Chiến thắng tại cuộc thi này có rất nhiều yếu tố, nhưng đây là bốn điều cốt lõi nhất.

  1. Sự am hiểu về bản thân, bao gồm khả năng lắng nghe và tự thoại. Tôi biết rõ điểm mạnh, điểm yếu của mình, và quan trọng nhất là lý do tại sao tôi ở đây. Tôi biết cần ăn gì, uống gì, chuẩn bị như thế nào, đáp trả sự hoài nghi ra sao và làm gì trong ngày thi đấu để đảm bảo phong độ tốt nhất trên sàn đấu RedBull Dance Your Style.
  2. Tính kỷ luật và niềm tin bất diệt vào bản thân được xây dựng từ việc không bao giờ thất hứa với chính mình. Là một Street Dancer, tôi không có huấn luyện viên cá nhân như các vận động viên thể thao khác, nên tôi phải tự thiết kế chương trình tập luyện và kiên định theo sát nó. Tôi tự nhắc nhở: "Nếu muốn bước lên sàn đấu và tin vào bản thân, thì ngay từ bây giờ phải trở thành người đáng tin trước."
  3. Ba người anh/ thầy: Jordan, Future và MT Pop là những người đã giúp tôi phát triển từ kỹ thuật đến chiến lược trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải này.
  4. Cuối cùng, không thể không nhắc đến gia đình và người vợ đã luôn đồng hành cùng tôi. Nếu không có một chỗ dựa vững vàng, tôi chắc chắn sẽ không thể thể hiện hết ngọn lửa trong mình.


VHDP: Năm 2022, anh đã giành chiến thắng tại Redbull Dance Your Styles Oakland 2022. Còn năm nay 2024 là chiến thắng của toàn nước Mỹ, anh cảm thấy sự khác biệt này như thế nào?

Sơn Lâm: Năm 2022, tôi chiến thắng tại bờ Tây nước Mỹ và đứng thứ nhì tại chung kết toàn quốc - đó đã là một niềm vinh dự lớn. 

Quay lại giải đấu 2024 với chiến thắng toàn nước Mỹ, bên cạnh sự tự hào, tôi nhận ra đây còn là một trọng trách. Tôi đã vượt qua hàng ngàn người không chỉ có tài năng mà còn có lý do để chiến đấu bằng nghệ thuật Street Dance (nhảy đường phố). Tôi sẽ luôn ghi nhớ và không phụ lòng những con người đầy cảm hứng đó trong cộng đồng của mình.

VHDP: Chiến thắng này có ý nghĩa gì với anh?

Sơn Lâm: Ý nghĩa lớn nhất với tôi là sự tự hào khi bao nhiêu cố gắng và hy sinh của không chỉ bản thân tôi mà còn của gia đình và những người đã yêu thương, ủng hộ tôi từ những ngày đầu đã được đền đáp.

Ngoài ra, chiến thắng này cho thấy tiềm năng của tôi vẫn còn là một ẩn số để tiếp tục khám phá. Mặc dù ánh hào quang là nơi ai cũng mơ ước, nhưng tôi coi trọng việc để lại giá trị ý nghĩa cho cuộc sống, và nghĩa vụ ấy không chỉ dừng lại ở việc chiến thắng các cuộc thi nhảy.


VHDP: Round (vòng) đấu mà anh cảm thấy mình thể hiện được tốt nhất?

Sơn Lâm: Điều thú vị là tôi yêu tất cả các Round của mình. Chỉ cần tôi biết mình đã hết mình và chân thật với bản thân thì đó là những khoảnh khắc đáng tự hào.

VHDP: Đối thủ khó khăn nhất mà anh gặp trong giải đấu là ai? 

Sơn Lâm: Đối thủ khó khăn nhất là chính tôi. Trên sàn đấu với kỹ thuật và kinh nghiệm, tôi tin mình có thể đánh bại bất kỳ ai. Câu hỏi đúng là bạn có đủ mạnh mẽ và tỉnh táo để tin vào bản thân mình hơn cách đối thủ tin vào bản thân họ hay không.



VHDP: Một chia sẻ bất kỳ đến cộng đồng nhảy đường phố tại Việt Nam?

Khi tôi chiêm ngưỡng một ai đó nhảy múa, tôi thường cảm nhận được những mẩu chuyện mà người Dancer đó đã trải qua trong suốt hành trình theo đuổi đam mê. Thông qua năng lượng, niềm đam mê và cách thể hiện của họ còn để lại cho tôi sự kính nể. Vì lẽ đó, lời nhắn nhủ đến những anh em Dancer Việt Nam chỉ là hãy tiếp tục hết mình trên những trận đấu của mình, không chỉ trên đấu trường nhảy múa mà là cả trong cuộc sống. Không chỉ để đạt kết quả mà còn để kể nên một câu chuyện của riêng mình – câu chuyện mà mình tự hào gầy dựng. 


Có thể nói ý chí kiên định cùng khả năng nói là làm đã giúp Sơn Lâm có được chiến thắng này. VHDP tin rằng với những lý tưởng bên trong, tinh thần tự kỷ luật cùng những gì anh đã và đang thực hiện, anh sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai, đồng thời mang lại thật nhiều giá trị khác cho cộng đồng Nhảy đường phố tại Việt Nam.

Cảm ơn Sơn Lâm đã giành thời gian chia sẻ cùng VHDP. Chúc anh có những ngày tháng đồng hành cùng niềm đam mê nhảy múa thật tuyệt vời phía trước!

Love,

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.