SAIGON GET BUCK - Ngày đại hội đầu tiên của văn hoá MEMPHIS JOOKIN tại Sài Gòn

SAIGON GET BUCK - Ngày đại hội đầu tiên của văn hoá MEMPHIS JOOKIN tại Sài Gòn

Saigon Get Buck sẽ là sự kiện văn hoá MEMPHIS JOOKIN đầu tiên ở Sài Gòn, Việt Nam, được tổ chức bởi La Différence crew, Kallus và GS Dance Studio. Thời gian diễn ra từ 18:00 đến khuya, vào ngày 2/10 sắp tới tại tầng trên của Burger King 277 Phạm Ngũ Lão Q1. Chương trình gồm: Workshop Memphis Jookin Basic, 1vs1 Freestyle dance battle | TRAP Edition và 1vs1 Jookin dance battle. Ngoài ra còn có sự hiện diện của những khách mời đặc biệt: DJ Teddy Chilla, DJ Fuzy, Rapper Lonie DCOD, Rapper Team Fenom, Dance team Rous và Saigon’ Jookin Club.


DJ Teddy Chilla, Rapper Lonie DCOD và DJ Fuzy

MEMPHIS JOOKIN(MJ) là một điệu nhảy được hình thành vào những giữa cuối thập niên 80s tại thành phố Memphis bang Tennessee, Mỹ. Những step đầu tiên được tạo ra là GANGSTA WALK (GW). Tại Club No Name, khi bài nhạc “Get Buck” được phát lên bởi DJ Spanish Fly và MC Ray The J hô to “Get Buck!!!” Và “Do the GANGSTA WALK” dân chơi ở đó bắt đầu di chuyển và nhảy điệu Gangsta Walk. Mọi người còn tạo ra vòng tròn G-TRAIN theo chiều kim đồng hồ và nhảy điệu GW.

Theo thời gian âm nhạc Gangsta Rap ở Memphis phát triển và điệu nhảy cũng phát triển theo đó. Vào những năm 90 điệu nhảy Gangsta Walk phát triển thành Memphis Jookin, nhưng vẫn còn Underground và chưa được biết đến.

Cho đến tầm năm 2004, một nhóm new gen Jooker phối hợp với Jai Production làm cho cái tên “Memphis Jookin” trở nên nổi tiếng trên phát triển vươn xa đến toàn Thế Giới.

Tại Việt Nam, từ năm 2019 nhóm nhảy Kallus (Winner Nghiện Dance 2020) gồm 3 anh em Tấn Huy aka Huy Móm, Sơn Lương và Ân Vương aka AK95 đã du nhập và lan toả điệu nhảy MJ đến anh em dancer Sài Gòn. Đến hiện tại cộng đồng Jookin VN đang hoạt động trong “Group Jookin’ Club Saigon” và sẽ mang đến một luồng gió mới cho cộng đồng dancer VN.

Một Clip nhảy MEMPHIS JOOKING của Sơn Lương

Tại chương trình STREETDANCE VIETNAM, Sơn Lương (thành viên nhóm La Différence & Kallus) đã đem Memphis Jookin đến với khán giả đại chúng Việt Nam và được đón nhận rất tích cực.

Sơn Lương

Theo Sơn Lương: “Saigon Get Buck sẽ là một ngày rất đặc biệt, vì Sơn muốn chia sẻ một nền Văn Hoá nhảy trong club đến với cộng đồng dancer nói riêng và cộng đồng HipHop nói chung. Đặc biệt một điều nữa là anh em dancer sẽ có được thêm trải nghiệm battle mới với âm nhạc Trap/Club & HipHop new style. Ngoài ra Sơn cùng với anh em tổ chức mong cộng đồng HipHop đón nhận thêm tân binh Memphis Jookin như là một người thân trong gia đình HipHop Việt Nam. Và lời cuối cùng, Sơn Lương rất vui và chào mừng anh em đến với sự kiện Saigon Get Buck!”

Để tham dự Saigon Get Buck, VHĐP xin được gửi đến anh em thông tin chi tiết về sự kiện này, mọi người hãy đọc thật kĩ để cùng đến chung vui với tất cả các anh em nhé. Sẽ rất là náo nhiệt đấy!

𝐁𝐮𝐫𝐧 𝐭𝐡𝐞 𝐞𝐧𝐞𝐫𝐠𝐲 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐮𝐬 🔥
 🚨 2-10-2022 / 18:00 - TILL LATE 🚨
⭐ 𝐒𝐀𝐈𝐆𝐎𝐍 𝐆𝐄𝐓 𝐁𝐔𝐂𝐊 ⭐️ - Một mô hình giải đấu được tổ chức bởi La Différence, nhưng lần này sẽ mang đến cho các dân chơi một trải nghiệm hoàn toàn mới. Ngoài việc tham gia thi đấu các bạn còn được học workshop và party trong cùng ngày tổ chức sự kiện ✨ 
- Thể loại đầu tiên trong hạng mục thi đấu là Memphis Jookin 1 vs 1 . Như các bạn cũng đã biết Sơn Lương đã đem Memphis Jookin đến với khán giả đại chúng Việt Nam qua chương trình STREETDANCE VIETNAM và được đón nhận rất tích cực. Nên chúng mình đã quyết định tổ chức thi đấu về thể loại này để lan toả năng lượng nhiều hơn nữaaaaa
- Và cuối cùng là thể thức Freestyle 1 vs 1, nhưng lần này với một cách chơi rất La Différence đó là Trap Edition, với những con nghiện thích nghe nhạc Trap thì đây chính là nơi cho bạn thể hiện đấy! Tuy nhiên chúng mình welcome tất cả đồng bào ace dancer đến và trải nghiệm không gian âm nhạc hy vọng mọi người sẽ tận hưởng ✨
⭐️ PARTY ⭐️ - Đừng quên sau khi kết thúc giải đấu chúng ta sẽ party cùng những khách mời vô cùng đặc biệt DJ, Rapper và những màn showcase rực lửa - Ad mê phần này nhất nhé vì không chỉ thi đấu mà chúng ta còn phải nhảy cùng nhau để chia sẻ năng lượng ❤️‍🔥
⭐️ Workshop Memphis Jookin Basic ⭐️ - Trước khi tham gia giải đấu chúng ta sẽ có một buổi chia sẻ về Memphis Jookin ngay tại event do a Sơn Lương đứng lớp. Đừng ngần ngại vì đi event không biết quẩy kiểu nào nhé! We got youuuuu 
=>> Và sau đây là những thông tin bạn cần nắm trước khi đến event : 
LỆ PHÍ
Thi đấu : 150.000/per + Drink + Workshop
Vào xem : 200.000/per + Drink + Workshop 
GIÁM KHẢO 
Memphis Jookin : Sơn Lương / La Différence - Kallus
Freestyle - Trap Edition : 
Shunen / Xclown Crew 
Minibatt / La Différence 
Miniben / Big South 
MC : KunDaFu / The Silencers
KHÁCH MỜI : 
- Lonie DCOD 
- Fenom 
- DJ Teddy Chilla 
- DJ Fuzy
- DJ Hanz
- Saigon Jookin Club 
- Rous 
⭐️⭐️⭐️ Với dàn khách mời quá chất lượng này thì không thể không nhấc mông lên và đi được mà 🥵 
LET’S GOOOOOO ☄️☄️☄️
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.