Quốc tế Phụ Nữ xem phim gì?

Quốc tế Phụ Nữ xem phim gì?

Ngày của những người phụ nữ thương yêu xung quanh đã cận kề. Là dịp để cánh đàn ông bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn, sự chăm sóc. Và cũng chính là dịp để các bạn nữ có cơ hội nâng niu bản thân hơn. 

Nếu chưa có kế hoạch gì thì cùng ở nhà thưởng thức 11 bộ phim đặc sắc sau anh em nhé!

1. Hidden Figures


Hidden Figures là bộ phim được dựa trên cuốn sách cùng tên của Margot Lee Shetterly, kể về câu chuyện có thật của những phụ nữ da màu làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Langley ở Virginia vào những năm đầu của ngành hàng không và công nghệ không gian Mỹ. Họ đã vượt qua sự kỳ thị về chủng tộc và giới tính để đóng góp cho sự tiến bộ của khoa học và lịch sử. Bộ phim tập trung vào bốn nhân vật chính là Katherine Johnson, Dorothy Vaughan, Mary Jackson và Christine Darden.

2. Little Women


Phiên bản Mỹ năm 2019 của phim Little Women được đạo diễn và biên kịch bởi Greta Gerwig. Có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như: Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh và Eliza Scanlen.

Phim kể về cuộc sống của bốn chị em nhà March trong thời kỳ Nội chiến Mỹ. Họ ôm ấp những hoài bão và tình yêu riêng biệt, nhưng cũng luôn gắn kết và ủng hộ nhau. Phim xoay quanh nhân vật Jo March - một cô gái trẻ đầy nhiệt huyết với đam mê viết lách. Cô phải đối mặt với những khó khăn và thử thách để theo đuổi ước mơ của mình trong xã hội đầy ràng buộc.

Phim được đánh giá cao về mặt nghệ thuật và ý nghĩ, giành được sáu đề cử Oscar, trong đó có hạng mục phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

Năm 2022 phiên bản Little Women Hàn Quốc ra mắt và cũng nhận được nhiêu phản hồi tích cực từ khán giả.

3. The Help


The Help được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kathryn Stockett, lấy bối cảnh vào những năm 1960 ở Mỹ, khi nạn phân biệt chủng tộc diễn ra gay gắt. Bộ phim này đã giành được bốn đề cử Oscar.

Phim xoay quanh câu chuyện của Skeeter - một cô gái trắng vừa tốt nghiệp đại học và muốn trở thành nhà văn. Sau đó, cô quyết định viết một cuốn sách về cuộc sống của những người giúp việc da màu - phải chịu sự kỳ thị và bóc lột của gia chủ. Cô đã liên lạc với hai người giúp việc là Aibileen và Minny để lắng nghe câu chuyện của họ. Từ đó, mối quan hệ gắn kết và tôn trọng đã được hình thành giữa Skeeter và những người giúp việc.

4. The Devil Wears Prada


The Devil Wear Prada được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lauren Weisberger, xoay quanh câu chuyện của Andrea Sachs - một cô gái mới tốt nghiệp đại học và ước mơ trở thành nhà báo. Cô xin làm trợ lý cho Miranda Priestly - biên tập viên của một tạp chí thời trang nổi tiếng và khắt khe, phải chịu đựng những yêu cầu khó khăn và vô lý của Miranda, trong khi cố gắng thích nghi với môi trường làm việc đầy áp lực và cạnh tranh. Thậm chí, Andrea Sachs còn phải đánh đổi giữa công việc và cuộc sống cá nhân, khi mối quan hệ với bạn trai và bạn bè bị ảnh hưởng.

5. Lidia Poët


Phim kể về cuộc đời và sự nghiệp của Lidia Poët, nữ luật sư đầu tiên của Ý. Phim được đặt trong bối cảnh Turin năm 1883, khi Lidia Poët bị cấm hành nghề luật vì là phụ nữ. Cô quyết tâm kháng cáo quyết định của tòa án và điều tra các vụ án mạng bí ẩn. Phim là sự kết hợp tài tình giữa pháp lý, lịch sử và trinh thám.

Lidia Poët là một bộ phim hấp dẫn, có sự diễn xuất xuất sắc của nữ chính Matilda De Angelis. Phim cũng được khen ngợi về cách tái hiện thời kỳ lịch sử của nước Ý và đề cao vai trò của phụ nữ trong xã hội.

6. The Queen’s Gambit


Bối cảnh phim diễn ra vào thời kỳ chiến tranh lạnh giữa Nga và Mỹ. 7 tập phim kể về cuộc đời của một nữ thiên tài Cờ Vua người Mỹ. Cô bé Elizabeth Harmon phải vào viện mồ côi để sống sau khi mẹ mất, bị tổn thương, sống trong môi trường thiếu thốn và buồn chán bởi sự khác biệt của mình. Thì chơi cờ vua như một lối thoát và cô cũng tình cờ phát hiện tài năng của mình. 

Nhưng cuộc sống của một thiên tài thì thường gắn liền với sự cô độc, là người nữ biết chơi cờ vua duy nhất trong phim, xuất thân khác biệt khi mọi người đều cho rằng đây là bộ phim chỉ dành cho giới thượng lưu. Sau thất bại và sự mất mát quá lớn khi người mẹ nuôi qua đời, cô sa vào chất kích thích, mong muốn hủy hoại chính mình. Sau bao trải nghiệm thăng trầm, kết phim cô gái trẻ đã trở thành kiện tướng số 1 thế giới. 

7. Self made


Bộ phim tài liệu 4 tập về người phụ nữ da màu giàu nhất nước Mỹ, Madam C.J. Walker. Câu chuyện bắt đầu khi bà bị chứng rụng tóc và tìm được loại thuốc giúp tóc mình mọc trở lại. Madam C.J. Walker quyết định bán loại thuốc này đồng thời kể câu chuyện về việc xây dựng giấc mơ lớn của những người phụ nữ. Bà đi lên từ những khó khăn trong những ngày đầu học kinh doanh, những cuộc họp làm ăn chỉ toàn đàn ông và cuối cùng cũng giàu có bằng chính sức lực của mình. Vai chính Madam C.J. Walker được nữ diễn viên Octavia Spencer – người từng nhận 3 đề cử Oscar – đảm nhận, tạo nên sức hút đặc biệt cho bộ phim. 

8. Ocean’s 8 (The plan is priceless)


Phim dạng Comedy (dạng phim có nhiều yếu tố hài hước). Tám cô nàng xinh đẹp lập nên một băng cướp cho một phi vụ siêu lớn lên đến 150 triệu đô, với những thủ đoạn và mánh lới hết sức tinh vi. Điểm nhấn của phim là cách thủ lĩnh Debbie Ocean chọn “đồng phạm” cho mình sau khi ấp ủ kế hoạch cướp kim cương trong vòng 5 năm. 

Nói chung rằng, một khi các nàng mà đã hợp lực thì ai cũng phải ngả mũ chịu thua. Phim có sự tham dự của nàng thơ Anne Hathaway và nhiều ngôi sao lớn khác. 

9. Girlboss


Câu chuyện về Sophia Amoruso, một cô gái 22 tuổi từng bỏ học và bị bắt vì tội trộm cắp trở thành người sáng lập của thương hiệu thời trang đình đám Nasty Gal, có hơn 1 triệu người hâm mộ trên mạng xã hội Facebook và Instagram khắp thế giới. Bộ phim cho ta thấy, không có con đường gìàu có chân chính nào mà không phải vượt qua khó khăn. Bắt nguồn từ đam mê bán quần áo Vintitage, và trên con đường khởi nghiệp kinh doanh cô đã tìm thấy nhiều giá trị cao đẹp. 

10. Unbelievable


Một series gồm 3 tập phim được phát hành năm 2019, nói về một sự kiện có thật từng gây rúng động nước Mỹ. Nội dung phim kể về một vụ hiếp dâm hàng loạt xảy ra tại nhiều thành phố và điều kinh tợn nhất là tên thủ phạm nắm rất rõ về cách hoạt động của cảnh sát. Bắt đầu với cô gái tên Maries, người phải rút lại lời khai vì sự không tin tưởng của gia đình và các nhà chức trách, sau khi bị đe dọa và hãm hiếp ngay chính trong ngôi nhà của mình. Bộ phim đào sâu về công tác phá án với sự trợ giúp công nghệ tiên tiến để truy bắt thủ phạm với những manh mối rời rạc. Một trong những series truyền hình đáng xem nhất trên Netflix!

11. Cable girls


Bối cảnh của bộ phim vào những năm 1920 tại một công ty điện thoại hàng đầu ở Madrid, thủ đô Tây Ban Nha. Đây là thời kỳ sơ khai của điện thoại, mọi người phải gọi qua tổng đài, thời mà phụ nữ không được quyền ly dị những ông chồng vũ phu và dịch cúm hoành hành,... Các cô gái tổng đài viên phải làm việc dưới trướng đàn ông nhưng luôn bị đối xử tệ bạc. 

Những tình tiết hấp dẫn gay cấn, cùng câu chuyện tình lãng mạn của nữ chính góp phần tạo nên sức hấp dẫn của phim. Bộ phim ca ngợi sức mạnh người phụ nữ khi mà chưa một ai có bất kỳ khái niệm nào về bình đẳng giới.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.