Pharrell Williams - Sự đồng cảm mới là điều quan trọng nhất

Pharrell Williams - Sự đồng cảm mới là điều quan trọng nhất

Ngoài là một nghệ sĩ tài năng, Pharrell Williams còn được biết đến là một ngôi sao có những triết lý sống tuyệt vời, điều đã truyền cảm hứng cho hàng trăm nghìn người hâm mộ trên toàn cầu.

Trong cuốn sách Life Lessons From Hip Hop, anh đã có một số chia sẻ về một trong những tôn chỉ sống quan trọng nhất trong cuộc sống của mình - sự đồng cảm như sau: “...Sự đồng cảm là chìa khóa cốt lõi của bất kỳ mối quan hệ nào. Thậm chí nó là điều mà chúng ta cần trước cả tình yêu. Bởi vì nếu không có sự đồng cảm, bạn cũng không thể hiểu được lý do vì sao bạn nên yêu người khác.”

Điều này đúng với cả người mà bạn kết hôn, ba mẹ, con của bạn hay cả người mà bạn ghét. Nếu không đồng cảm, thì thậm chí bạn còn không thể thích chứ đừng nói đến yêu.


Mặc dù có một sự nghiệp lâu năm và cả sự giàu có với rất nhiều đóng góp cho âm nhạc, thời trang và văn hóa. Pharrell vẫn xem “sự đồng cảm” là thành tích mà anh tự hào nhất. Bằng cách làm một tấm gương tốt, anh ấy tin rằng sự đồng cảm có thể giúp chống lại sự chia rẽ trên thế giới. “Có rất nhiều hoạt động kinh doanh đang diễn ra, cũng có rất nhiều tiền kiếm được. Nhưng tôi tin rằng con người có thể kiếm được tiền bằng nhiều cách khác. Đó là điều quan trọng với tôi!”

“Tiếp cận người khác với sự đồng cảm giúp chúng ta tìm được điểm chung với họ. Giúp cho việc phát triển một mối quan hệ được lâu dài chứ không phải là ngay lập tức xung đột với những điều ta không đồng ý ở đối phương. Chúng ta sẽ không bao giờ đồng ý với mọi điều của người khác, nhưng rồi chúng ta cũng sẽ phải cùng tồn tại và có thể hợp tác với nhau một cách tích cực bằng cách đồng cảm với cảm xúc của họ chứ không phải phán xét.”


Vào năm 2018, adidas cũng hợp tác với Pharrell Williams cho ra đôi giày “The Crazy BYW X “Gratitude Empathy” (Sự biết ơn và đồng cảm) nhằm tôn vinh triết lý sống này của anh.


Tác giả: Minus

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.