Những “nhân vật nổi tiếng" xuất thân từ cộng đồng Streetdance

Những “nhân vật nổi tiếng" xuất thân từ cộng đồng Streetdance

Mặc dù đang “ăn nên làm ra" ở các lĩnh vực khác từ nghệ thuật đến kinh doanh, nhưng những nhân vật sau đã từng có một quá khứ huy hoàng với cộng động nhảy đường phố (Streetdance) tại Việt Nam . Có thể nói với một số cá nhân, Hip Hop đã mở ra rất nhiều con đường cho họ trong hành trình phát triển sự nghiệp, cũng như cơ hội khám phá tiềm năng nghệ thuật của bản thân, mang cái chất đó lan toả khắp mọi nơi. 

Cùng VHDP xem họ là ai nhé!

1. Hà Hiền (Diễn viên, doanh nhân)


Hà Hiền được mọi người biết đến nhiều với vai trò là một diễn viên tài năng. Nhưng ít ai biết được, chính Hip Hop là cơ duyên đầu tiên giúp anh chạm chân vào lĩnh vực điện ảnh. Lần đầu xuất hiện ấn tượng trong một bộ phim Hip Hop - Saigon Yo! (phát hành 2011). Sau đó là một loại vai diễn trong các bộ phim điện ảnh hay khác như: Bụi đời chợ lớn (2013), Sút (2016), Bi Long Đại Ca (2021) giúp diễn viên Hà Hiền gặt hái được nhiều giải thưởng....

Quay lại, Hà Hiền đã từng là một BBoy năng động những năm 2000 với cái tên BBoy Zen04. Sau này, anh còn tiếp tục mở rộng giới hạn của mình khi là chủ của chuỗi Barber 4RAU với 10 chi nhánh nằm khắp thành phố Hồ Chí Minh. 

2. Phương Vũ (Đạo diễn, nghệ sĩ hình ảnh)


Là một cái tên được nhắc đến rất nhiều ở các trang mạng xã hội những năm gần đây. Vị đạo diễn trẻ với những thước phim có tính sáng tạo cao vốn là một vũ công Hip Hop đến từ Last Fire Crew - một trong những tổ đội Hip Hop phong độ nhất hiện nay. Dù ít dù nhiều, chúng ta cũng có thể thấy thấy các sản phẩm của anh mang đậm âm hưởng của văn hóa Hip Hop và văn hoá Việt Nam.

Mặc dù bận rộn với công việc riêng nhưng thỉnh thoảng Phương Vũ vẫn xuất hiện trên sàn đấu với một chất riêng không lẫn đi đâu được.

3. tlinh (Rapper, ca sĩ)


Một trong những nữ nghệ sĩ được đánh giá cao nhất hiện nay. Ai cũng có thể nhìn thấy khả năng nhảy của tlinh qua những sản phẩm và các màn biểu diễn của cô mỗi lần xuất hiện. Với khả năng cảm âm và năng khiếu nghệ thuật, tlinh đã có một thời gian hoạt động là Dancer tài năng trong nhóm Last Fire (Hà Nội). Cái tên Instagram của cô nàng cũng thể hiện rõ rằng cô nàng chưa từng quên đi “ngôi nhà” đầu tiên của mình! 

4. Hà Lê (Ca sĩ, diễn viên, biên đạo,..)


Hà Lê là một trong những người đầu tiên mang lại sự bùng nổ cho dòng nhảy Urban Choreography tại Việt Nam. Sau những năm tháng du học tại Anh Quốc, anh trở về nước thành lập nhóm Sacred với những bài biên đạo chất lượng quốc tế, mở ra những định hướng mới cho cộng đồng nhảy múa thời bấy giờ, thúc đẩy cộng đồng phát triển. 

Ngoài làm biên đạo, sau này anh còn thử sức với nhiều vai trò khác nhau như: Tổ chức sự kiện, cố vấn sản xuất, diễn viên hay gần nhất là ca sĩ với loạt bản Hit: Đông Cuối, Mưa Hồng,....

5. Low G (Rapper)


Một trong những người được chú ý nhất trong dàn Rapper trẻ tài năng hiện tại là Low G. Ghi điểm với Flow sáng tạo, chất giọng trầm đặc trưng ,những sản phẩm triệu View và vẻ ngoài đẹp trai. Low G đã từng có quá khứ trong nhiều năm là một Dancer chơi hai bộ môn Gloving và Tutting. Đây cũng là nhân vật thứ ba có xuất phát từ Last Fire Crew trong danh sách này!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.