Những kênh Youtube “mát xa” đôi tai của bạn

Những kênh Youtube “mát xa” đôi tai của bạn

Nâng cấp đôi tai bằng những giai điệu đậm chất sáng tạo. Cuộc sống hối hả và đầy áp lực, dừng lại Thả mình trôi theo những Set nhạc hay những Concert chất lượng luôn là sự lựa chọn đầy niềm vui của nhiều người.

Âm nhạc đã được chứng minh là có lợi ích đặc biệt trong cuộc sống con người như cải thiện sức khỏe tinh thần, giúp ngủ ngon hay tăng khả năng ngôn ngữ. Âm nhạc là một món quà tuyệt đẹp của tạo hóa cũng như người bạn thân của con người những lúc họ cảm thấy cô đơn hay kiệt quệ. Tưởng tượng nếu một ngày cuộc sống của chúng ta không có âm nhạc sẽ như thế nào.

Nâng cấp gu nghe nhạc của mình bằng những gợi ý dưới đây cùng VHĐP nhé!

1. A Colors Show


Những Fan âm nhạc thực thụ không thể nào không biết đến A Colors Show (ACS) - một trong những nền tảng âm nhạc độc đáo và uy tín nhất trên thế giới. ACS chú trọng vào việc tìm kiếm những nghệ sĩ, ca sĩ, Rapper, nhà sản xuất âm nhạc tài năng ở khắp nơi trên thế giới và dân tộc thiểu số. 

Phần Concept đơn giản với sàn và tường chỉ sử dụng một màu sắc chủ đạo đại diện cho cá tính của chính người nghệ sĩ tham gia. Trông vô cùng đơn giản nhưng lại chính là điểm nhấn của Show khi khán giả có thể đặt trọn bản thân vào âm nhạc. Được ví như một cuộc gặp gỡ giữa người nghe và nghệ sĩ, cảm giác như đang đứng trước mặt họ vậy. Những màn trình diễn đầy cảm xúc giúp nhiều tài năng đã được phát hiện sau khi tham dự chương trình. Nếu đang muốn tìm kiếm nhạc Jazz hiện đại, Alternative Pop hay RnB thì A Colors Show luôn là lựa chọn hàng đầu.

2. Tiny Desk Concert


Là một Liveshow âm nhạc được tạo ra bởi NPR — tổ chức truyền thông phi lợi nhuận tại Washington. Một Concert thường kéo dài tầm 30 - 40 phút. Tiny Desk Concert chú trọng vào chất lượng âm nhạc cùng những nghệ sĩ có cá tính âm nhạc nhất định giúp “mát xa” đôi tai của bạn. 

Trước đây sân khấu của Tiny Desk là một căn phòng nhỏ với những kệ sách tạo cảm giác gần gũi, thì ngày nay đã được nâng cấp thành những sân khấu có sự đầu tư giúp người nghe có những trải nghiệm tốt hơn. Cũng như A Colors Show, ta có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn tài năng của các nghệ sĩ khi các nghệ sĩ phải hát Live hoàn toàn dưới nền của các nhạc cụ đơn giản vì vậy mà chiếm lấy cảm tình của người yêu nhạc hơn bao giờ hết

3. My Analog Journal


Là một kênh YouTube với các Set nhạc từ những âm thanh mộc mạc từ đĩa than (Vinyl) được phát sóng hàng tuần về một chủ đề nào đó như: thể loại nhạc, quốc gia hoặc khu vực, thời đại hoặc một ý tưởng. 

MAJ mang đến cho mọi người cơ hội đa dạng hóa trải nghiệm nghe nhạc của mình khi nó khám phá mọi thể loại nhạc trên toàn thế giới với nhiều bản Mix nghe thật sướng ta như Funk, Jazz, Afro Funk với những DJ cực chất. Backround của MAJ là cây xanh tạo cảm giác dễ chịu cho người nghe giúp họ hoàn toàn chìm đắm vào âm nhạc, vừa thỏa mãn hình ảnh và cả âm thanh, đơn giản nhưng đầy mê hoặc.

4. AOMIX


AOMG là Label tại Hàn Quốc sở hữu nhiều nghệ sĩ Hip Hop đình đám, những năm gần đây kênh Youtube của lấn sân sang DJ và Dancer khi tạo ra nhiều Series thú vị trên kênh Youtube chính thức của mình.

Tuy vậy, không chỉ chú trọng vào nhạc Hip Hop từ cũ đến mới mà bên cạnh đó còn rất nhiều Set nhạc đầy đủ thể loại như Jazz, Latin, Soul, Funk được giới thiệu bởi những DJ tài năng có gu. Mỗi Clip lựa chọn một địa điểm phù hợp với thể loại nhạc được chơi và có lối kiến trúc rất đa dạng đẹp mắt, khi thì là Shop quần áo, khi là quán Bar, Cafe. Lắng nghe khi muốn tìm cảm hứng mới mẻ hoặc bắt đầu một ngày mới năng lượng.

5. Boiler Room


Bắt đầu với việc Bellville gắn Webcam lên tường nhà kho nhằm quay lại buổi tiệc có DJ chơi nhạc và Stream trên Internet tại London vào năm 2010. Đến nay, Boiler Room đã trở thành Concert DJ đáng xem nhất thế giới với hơn 8000 buổi biểu diễn của 5000 DJ tại 200 thành phố khác nhau. 

Sở dĩ Boiler Room nổi là vì đã giới thiệu được đến khán giả nhiều tài năng nghệ thuật và luôn giữ tinh thần âm nhạc Underground trong các buổi biểu diễn của mình. Là nơi bạn có thể thưởng thức mọi loại âm nhạc khắp nơi bất kể biên giới, chủng tộc. Nếu chưa có cơ hội trực tiếp đến những đêm nhạc của Boiler Room, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức qua kênh Youtube tại nhà cùng bạn bè, người thân.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.