Những điểm vô lý khi xây dựng nhân vật Dương, do Tùng Min thủ vai trong phim Hip Hop - Bước nhảy xì tin

Những điểm vô lý khi xây dựng nhân vật Dương, do Tùng Min thủ vai trong phim Hip Hop - Bước nhảy xì tin

Bước nhảy xì tin được sản xuất năm 2009 giữa cơn bão Hip Hop lan rộng tại Việt Nam, đã giúp cho một thế hệ diễn viên không chuyên của Việt Nam trở nên nổi tiếng ngay lúc bấy giờ. Cho đến nay không ai có thể phủ nhận sự thành công của họ, bởi sự ra đời của bộ phim thực sự đã đánh đúng tâm lý không chỉ giới trẻ mà là đại bộ phận người xem truyền hình lúc đó.


Quy tụ nhiều ngôi sao Hip Hop thuộc các nhóm nhảy như Big Toe Crew, Halley Crew, CO Crew nó đã phản ánh đúng được cao trào của Hip Hop Việt Nam đang lên, cũng như một thế hệ thanh niên với khát vọng theo đuổi đến cùng niềm đam mê nghệ thuật, thể thao đường phố.

Bộ phim có yếu tố hài hước, tầm bao quát rộng của đạo diễn về thị trường Hip Hop, tuy nhiên không tránh khỏi những thiếu sót tất nhiên là tương đối nhỏ, trong đó đặc biệt nếu để ý kỹ những yếu tố bất thường, xoay quanh cuộc sống của một trong ba nhân vật chính là Dương Đá Tảng do Đoàn Thanh Tùng thủ vai, cũng sẽ là dấu ấn đáng nhớ khi dõi theo 38 tập của bộ phim này.


Hạt sạn đầu tiên chắc hẳn nhiều người không chú ý, nhân vật Dương rất lười tập quả mới, quanh đi quẩn lại suốt cả bộ phim vẫn ngần đó động tác, nhưng lại luôn là người xung phong cân Team mỗi khi ra trận. Điểm này có lẽ đạo diễn chưa nghiên cứu kỹ thói quen của Dancer, bởi tính chất của nhóm người này là ngày đêm luyện tập để ăn thua khi lên sàn.

Ngoài ra, trong khi là một người nhảy, hoạt động rất nhiều, nhưng gần như không bao giờ thấy Dương uống nước, giả thuyết có thể là bộ phim không xin được tài trợ của các hãng nước uống, nên gần như không có cảnh này. Trong khi đối thủ của Dương là Nam do BBoy Trí Phều thủ vai, thì tập nào anh cũng uống rượu.

Uống nước giao lưu hàng ngày là thói quen của Dancer

Tiếp theo là khả năng đạp xe không tưởng của Dương, trong phim Dương thường xuyên xuất hiện tại khắp nơi trong thành phố chỉ bằng xe đạp, đi tập nhảy nhiều lúc ở hai điểm khác nhau, đi làm tại Lotte, đưa bạn gái đi chơi đèo đằng sau, đi dạy học lớp ở bãi sông. Có thể đạo diễn muốn hình tượng hóa một người nghèo vượt khó, nhưng có lẽ hơi quá, nếu thực sự đo quãng đường mà Dương phải đi trong ngày.


Chiếc xe đạp màu vàng của nhân vật Dương

Một điểm hài hước nữa là liên quan đến cách kiếm tiền của Dương, giống như trong chuyện kiếm hiệp của Kim Dung, các nhân vật anh hùng bôn tẩu giang hồ nhưng không rõ tiền ở đâu mà tiêu rất nhiều. Dương cũng vậy, chỉ làm nhân viên của Lotte và vẫn có thời gian đi dạy học, tập nhảy hàng ngày, rõ ràng có thể chỉ là bán thời gian lương sẽ thấp. Không hiểu nguồn sống từ đâu, thậm chí không thấy đi diễn hay thi đấu có giải gì.

Cuối cùng sẽ là điểm đáng nhớ nhất, đó là nhân vật này gần như không bao giờ mặc áo rét. Ngay cả khi những người xung quanh mặc áo bông, đội mũ len, Dương vẫn mặc chỉ quanh mấy chiếc áo cộc tay, đặc biệt là hay mặc chiếc áo tình nguyện xanh và chiếc Tribal màu đen. Trong khoảng chừng 10 chiếc áo trong suốt bộ phim, có lẽ anh thích nhất hai chiếc áo này.

Những điểm trên là một chút VHĐP góp vui trong những ngày cuối tuần với cộng đồng Hip Hop Việt Nam. Cũng không có gì nghiêm trọng làm giảm bớt sự thú vị của bộ phim, mà ngược lại có thể giúp bạn hiểu kỹ hơn khi xem lại bộ phim này, một bộ phim đình đám một thời, đồng thời không quên nhắc các bạn khi xem xong, hãy thử tìm hiểu xem cuộc sống của 03 nhân vật chính hiện nay ra sao các bạn nhé.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.