Nhắc đến thuật ngữ lạ, bài viết đã đăng gần 15h của Rapper LK chỉ có 2 bình luận, có thể do nguyên nhân này

Nhắc đến thuật ngữ lạ, bài viết đã đăng gần 15h của Rapper LK chỉ có 2 bình luận, có thể do nguyên nhân này

Trong một bài viết mới nhất được đăng trên Facebook của Rapper LK đã được anh sử dụng một từ là đó là "Cờ", hiện mới chỉ có 2 người bình luận về thuật ngữ này.

Liên tưởng với bức ảnh đi kèm, nguyên nhân chúng tôi lý giải "chủ thớt" nhận được ít phản hồi, là bởi vì, đây là một từ đã quá cổ so với giới trẻ hiện nay, và có thể họ không hiểu để hưởng ứng lại chủ ý của LK.

Từ "Cờ" được sử dụng nhiều trong thời gian phong trào đua xe tự phát của thanh niên Hà Nội những năm 1998-2003. Giai đoạn này "Cờ" được hiểu là người dẫn đầu đoàn đua đó. Phương tiện được sử dụng nhiều đó là xe Dream II của Honda, phiên bản "Tem hồng" hoặc "Tem lửa" sản xuất từ 1985-2003. 

Thời kỳ này, có một tên gọi riêng cho nó là "Dream chiến" với mũi xe được dán một miếng màu gai đen dài khoảng 20 cm. Chiếc xe được ưa chuộng do là 4 thì, không hao xăng, không chết máy, giá trị thể hiện được bản thân. Bên cạnh đó nhỉnh hơn có FX, RGV vv..nhưng thuộc dòng 2 thì, giá cao nên thường dùng cho mục đích đi "Cảnh" nhiều hơn.

Nhìn bức ảnh LK ngồi trên xe, cùng với các thước phim trong "Hà Nội Xịn" có thể đoán được anh có một sự ưu ái không hề nhẹ cho dòng xe và lịch sử của nó gắn liền với giới trẻ Hà Nội cách đây hơn 20 năm.


Khả năng cao, Rapper LK chính là muốn nhắc lại từ "Cờ" trong thời điểm đó. Qua câu chuyện Facebook của anh, chúng ta đã cùng ôn lại một ký ức không mang lại nhiều thông điệp tích cực của giới trẻ những năm 2000s. Nhưng cũng từ đó hiểu thêm rằng, rất nhiều người giống LK đã chọn âm nhạc Hip Hop để giải trí, khiến nhiều tệ nạn tương tự đã dần biến mất khỏi cộng đồng trẻ Việt Nam.

Trên đây, chỉ là một suy luận nhỏ của chúng tôi, nhưng chắc nhiều bạn trẻ đã hiểu phần nào lý do đăng bài của "chủ thớt", vậy hãy thử tương tác lại xem những lý giải của chúng tôi có hợp lý không các bạn nhé.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.