Netflix phát hành phim tài liệu tri ân những nữ Hip Hopper huyền thoại

Netflix phát hành phim tài liệu tri ân những nữ Hip Hopper huyền thoại

Netflix sẽ chính thức phát hành Ladies First: A Story of Women in Hip-Hop nhân dịp sinh nhật lần thứ 50 của văn hoá Hip Hop. Chuỗi phim tài liệu có sự tham gia của nhiều nữ Hip Hopper huyền thoại. 

Được kể theo kiểu Mô típ đơn giản, Ladies First: A Story of Women in Hip-Hop quy tụ nhiều nghệ sĩ tiên phong như MC Sha-Rock, nữ MC đầu tiên trong lịch sử, MC Lyte, Roxanne Shanté, cho đến những nữ Rapper đương đại đình đám hiện nay như Cardi B, Saweetie, Kash Doll. 



Không chỉ có những nghệ sĩ, đồng hành cùng quá trình sản xuất Ladies First: A Story of Women in Hip-Hop là nhiều chuyên gia nghiên cứu về lịch sử văn hoá Hip Hop. Chuỗi phim tài liệu sẽ làm bật lên tất cả những khó khăn như nạn phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính mà các nữ nghệ sĩ Hip Hop nói chung, hay nghệ sĩ Da màu nói riêng phải đối mặt trong thời kỳ đầu. Từ đó khai thác quá trình họ vượt lên để tạo nên những thành tựu to lớn như ngày nay. 

Phim tài liệu cũng phân tích vai trò của tính dục đối với sự nổi tiếng của một nữ Rapper, nhưng được trình bày theo một cách cởi mở và hữu ích đối với nam giới. Đặc biệt khi mà trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến ​​sự phản kháng đối với thể loại nhạc được gọi là "Pussy Rap" đến từ người những người đàn ông “cứng nhắc” trong cộng đồng Hip Hop, những người trớ trêu thay lại không gặp vấn đề gì khi Rap những lời bài hát tục tĩu về cơ thể phụ nữ.


Nghe thôi là đã thấy hào hứng rồi đúng không nào! Ladies First: A Story of Women in Hip-Hop sẽ chính thức khởi chiếu ngày 11/8. Tất cả những góc nhìn, thông tin thú vị trong chuỗi phim này sẽ được VHĐP đưa tin trong thời gian tới. Giờ hãy cùng nhau xem qua Teaser phim qua đường Link bên dưới.


Peace and Love!

*Tác giả: Luna Ngô.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.