Năm 2022 - Sự trỗi dậy của những điệu nhảy đường phố

Năm 2022 - Sự trỗi dậy của những điệu nhảy đường phố

Sau hai năm ngủ đông với dịch bệnh Covid, những vũ điệu đường phố chợt bừng tỉnh với liên tục những chương trình, sự kiện hoàng tráng. Chính điều này đã dấy lên câu hỏi - Năm 2022 có phải là một năm của những vũ công đường phố ?

Vietnam Breaking Championship


Mở đầu chính là Vietnam Breaking Championship. Sự kiện chính thống lớn đầu tiên mang Breaking ra đấu trường quốc tế, được xét duyệt bởi nhà nước và liên kết với nhiều các cơ quan truyền thông khác. Sự kiện được diễn ra nhằm mục đích tìm kiếm các tuyển thủ Breaking xuất sắc đại diện cho quốc gia tham dự Asian Games 2022 và chuẩn bị cho Olympic Paris 2024. Đây chính là cánh cửa mới mở ra cho các BBoy và BGirl có thêm cơ hội đặt chân trên sàn đấu quốc tế để mang tự hào về cho đất nước. 


Sau những quyết định căng não của Ban giám khảo trước những trận đấu nảy lửa của các BBoy, BGirl thì mùa giải đầu tiên diễn ra tốt đẹp và tuyển chọn được 4 tuyển thủ: BBoy Sonic Boom, BBoy K6 , BGirl Shun, BGirl TinieRawk. 

Đà Lạt Best Dance Crew

Tiếp đến, cuộc thi nhảy Đà Lạt Best Dance Crew dành cho các đội nhóm khắp nơi trên cả nước với quy mô đầu tư vô cùng hoành tráng. Quy tụ hơn 1000 Dancer từ Bắc - Trung - Nam. Sự kiện được chia thành ba bảng: bảng chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và bảng phong trào. 


Cuộc thi được mở rộng dành cho các bạn trẻ đam mê nhảy múa nhằm thúc đẩy tinh thần và tạo điều kiện giúp các bạn học hỏi có thêm kiến thức bổ ích mà nhảy múa mang đến. Bên cạnh đó sự kiện còn mang đến những buổi chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu cùng biên đạo nhằm tạo ra nguồn động lực cho những tài năng mới phát triển theo đúng đam mê. 

Đêm chung kết Đà Lạt Best Dance Crew được diễn ra vào ngày 26,27,29/04/2022 tại khuôn viên Quảng Trường Lâm Viên Đà Lạt.

Street Dance Việt Nam 

Chương trình nổi bật nhất và giành nhiều sự quan tâm nhất đó là chương trình truyền hình thực tế với tên gọi “ Đây chính là nhảy đường phố ” - Street Dance Việt Nam. Chương trình được mua bản quyền từ Street Dance of China - một chương trình dậy sóng gây tiếng vang khắp nơi với nội dung, thể thức thi đấu vô cùng thú vị và đầy kịch tính dành cho những vũ công đường phố. 


Đây là một sự vươn mình trở lại của nhảy múa Việt Nam trên màn ảnh. Không chỉ tôn vinh nhảy đường phố mà thông qua chương trình còn tôn lên được vẻ đẹp về nền văn hoá này, cũng như chữ ký riêng về nhảy đường phố của mỗi vùng miền mà các vũ công sinh sống. Chương trình được tuyển chọn trên toàn Việt Nam với sự góp mặt của hơn 1000 vũ công để lựa chọn Top 200 thí sinh xuất sắc ghi hình vòng đầu tiên. 


Với sự tham gia của bốn đội trưởng - bốn màu sắc và cá tính riêng: Chi Pu, Kay Trần, Bảo Anh, Trọng Hiếu. VHĐP hy vọng Street Dance Việt Nam sẽ trở thành một cú “ hit “ lớn cho nền giải trí cũng như giúp thúc đẩy sự phát triển của nhảy đường phố tại Việt Nam.

064 Championship

Bên cạnh đó, những giải đấu Underground thường niên vẫn được diễn ra song song. Sắp tới đây sự trở lại của 064 Championship rất được các anh em Street Dancer mong đợi.


064 Championship là giải đấu Hip Hop được diễn ra tại thành phố biển Vũng Tàu. Giải đấu được xây dựng hơn 10 năm gây được tiếng vang và ngày càng lớn mạnh hơn. Xây dựng một hình ảnh về tinh thần Hip Hop, tạo dựng sân chơi bổ ích cho các đội nhóm. Năm nay 064 Championship trở lại vào tháng 7 với diện mạo mới đầy hứa hẹn và bùng nổ hơn. 


Từ những sự kiện chính thống, phong trào hay chương trình giải trí đều tập trung về nhảy đường phố. Hầu hết các sự kiện, cuộc thi này đều được đầu tư hoành tráng từ mặt hình ảnh đến giải thưởng lớn. Tất cả đều cho thấy năm 2022 sẽ là một năm trỗi dậy đầy sức mạnh của nhảy đường phố Việt Nam.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.