Một tỉ đồng sẽ thuộc về quán quân của 'Street Dance Việt Nam'

Một tỉ đồng sẽ thuộc về quán quân của 'Street Dance Việt Nam'

Sau khi công bố lần lượt các cố vấn, đội trưởng, Street Dance Việt Nam – Đây chính là nhảy đường phố đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình để giải đáp các câu hỏi và chia sẻ toàn bộ những thông tin liên quan đến chương trình.


Thời gian vừa qua, Street Dance Việt Nam khiến khán giả hào hứng chờ đợi khi lần lượt hé lộ những nhân vật sẽ tham gia chương trình ở các vai trò khác nhau. Nếu 4 đội trưởng: Kay Trần, Trọng Hiếu, Bảo Anh, Chi Pu là những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất định với khán giả của mình thì dàn cố vấn - giám khảo chuyên môn cũng là những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực nhảy đường phố tại Việt Nam: Việt Max - người tiên phong gây dựng nền tảng Hip Hop Việt Nam và tạo rất nhiều các cột mốc mang tính lịch sử cho Hip Hop Việt Nam; Maitinhvi - nữ dancer đầu tiên vô địch ở cả 4 thể loại Waacking, House Dance, Hip Hop Dance, Locking tại Việt Nam; DoDo - trưởng nhóm X Clown Crew, tham gia nhiều sân chơi trong nước và quốc tế, người góp phần tạo nên nhiều dự án phát triển Hip Hop Việt.


Âm nhạc cũng là một phần không thể thiếu trong các sân khấu trình diễn của Street Dance Việt Nam. Và 2 cái tên đầu tiên sẽ tham gia sản xuất âm nhạc là Masew và Hoaprox. Cái tên của người dẫn chương trình là Trấn Thành cũng được chính thức công bố tại họp báo đã mang thêm niềm tin và sự hoành tráng của chương trình lần này.


Trong buổi họp báo, Đội trưởng Trọng Hiếu, Bảo Anh, Chi Pu và Việt Max – đại diện ban cố vấn đã trực tiếp trả lời những câu hỏi xoay quanh Street Dance Việt Nam. Đối diện với nghi vấn “gánh còng lưng” chương trình, Trọng Hiếu đã có hành động hài hước và duyên dáng thay cho câu trả lời khi trực tiếp gánh Bảo Anh trên lưng và đưa ra câu khẳng định là không. Đội trưởng Chi Pu và Bảo Anh cũng có những chia sẻ thẳng thắn về những tranh cãi trái chiều khi đảm nhận ghế nóng chương trình.


Quay trở lại với nội dung chương trình thì có thể thấy để nhận được giải thưởng 1 tỉ đồng là không hề đơn giản. Tất cả các tuyển thủ - Street Dancer sẽ phải trải qua một chặng đường thử thách đầy chông gai:

Vòng Audition: các tuyển thủ ở 4 khu phố thể hiện tài năng hoặc thách đấu một tuyển thủ bất kỳ để so tài, thể loại freestyle battle - battle trên nền nhạc ngẫu nhiên).

Vòng 2 - Hot Chairs – Top 49: tuyển thủ bốc thăm để xác định thứ tự tiết mục, biểu diễn các tiết mục vũ đạo từng người một, các Đội trưởng bình chọn sau mỗi biểu diễn, khi đủ 49 người được vào vòng kế tiếp, các tuyển thủ chưa tham gia sẽ bị loại).

Vòng 3 - Đấu loại 24H (Top 40): bốc thăm phân nhóm A và B. Trong mỗi nhóm A và B chia thành 5 nhóm nhỏ theo 5 thể loại: breaking, popping, all styles, hiphop, biên đạo. 4 Đội trưởng sẽ chọn ra top 40 tuyển thủ, lập đội (10 tuyển thủ/1 đội) để đi tiếp.

Vòng 4 - Tứ kết: 4 đội tự biên đạo hoặc kết hợp với khách mời đặc biệt để thi đấu nhảy đối kháng. Sân khấu sẽ được dựng theo ý tưởng, chủ đề khác nhau theo từng tập: nước, gió, và lửa. Ban giám khảo khách mời và Hội đồng giám khảo là những người quyết định chiến thắng.. .

Vòng 5 - Bán kết và Chung kết: Top tuyển thủ xuất sắc nhất sẽ trải qua các vòng thi biểu diễn showcase và battle. Trong quá trình thi đấu, giám khảo khách mời tại trường quay sẽ bình chọn cho tuyển thủ mình yêu thích nhất. Ngôi vị quán quân và cúp Street Dance Việt Nam - Đây chính là nhảy đường phố mùa đầu tiên sẽ được trao cho tuyển thủ có số phiếu bình chọn cao nhất.


Street Dance Việt Nam tôn vinh văn hoá đường phố và tinh thần sáng tạo nghệ thuật, theo đuổi đam mê của thế hệ trẻ. Dù đó là ai, mainstream hay underground, tất cả đều có thể đến với sàn đấu này để cùng nhau tạo nên những câu chuyện rất đẹp của văn hoá đường phố. Trong mùa đầu tiên tổ chức, Street Dance Việt Nam tập trung vào 4 từ khoá: Real (sống thật), Diversity (đa dạng, sáng tạo), Respect (tôn trọng) và Peace (hòa bình, yêu thương).

Street Dance Việt Nam – Đây chính là nhảy đường phố mùa đầu tiên sẽ chính thức lên sóng HTV7 vào 21 giờ thứ 6 hằng tuần từ ngày 22.4.  

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.