Mona Lisa biến thành Rapper nhờ công nghệ AI mới của Microsoft

Mona Lisa biến thành Rapper nhờ công nghệ AI mới của Microsoft

Microsoft vừa bất ngờ công bố công cụ AI mới mang tên VASA-1, công nghệ này cho phép chỉ với một ảnh tĩnh duy nhất và một đoạn âm thanh chứa giọng nói là đã có thể tạo nên những Video chân thực. 

Trong đoạn Video Demo, các nhà nghiên cứu đã cho thấy cách họ làm với hình ảnh của Mona Lisa với một đoạn Rap hài hước từ diễn viên Anne Hathaway. Các cử chỉ, chuyển động đầu lẫn nét mặt vô cùng tự nhiên khớp với giọng Rap.


Microsoft cho biết công nghệ này có thể được sử dụng cho mục đích giáo dục hoặc “cải thiện khả năng tiếp cận cho những cá nhân gặp khó khăn trong giao tiếp” hoặc có khả năng tạo ra “những người bạn đồng hành ảo” cho con người. 

Tuy nhiên, mặt trái có thể dễ dàng nhận thấy của nó là công cụ này có thể bị lạm dụng và sử dụng để mạo danh người thật để thực hiện nhiều hành vi có ý đồ sai trái.


Hiện tại, Microsoft cho biết họ chưa có kế hoạch phát hành mẫu VASA-1 ra công chúng ngay. Trước VASA-1 được phát triển bởi Microsoft, đã có nhiều công nghệ AI với công dụng tương tự được phát hành như EMO của Alibaba, hay Sora của OpenAI,....

Công nghệ đang ngày càng phát triển vượt bậc để phục vụ cho đời sống con người, nhưng đồng thời nó cũng mang những mặt trái cần lưu ý.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.