Má Năm Hip Hop ra mắt tản văn “Chúng Ta Là Một Gia Đình”!

Má Năm Hip Hop ra mắt tản văn “Chúng Ta Là Một Gia Đình”!

Má Năm (tên thật là Nguyễn Kiều Phương) - người mẹ thân thương không chỉ của chú Ba (Rapper Đạt Maniac) mà còn của cả “những đứa trẻ” trong cộng đồng Hip Hop Việt Nam. Gần đây, má Năm đã xuất bản một cuốn tản văn mang tên “Chúng Ta Là Một Gia Đình”.

Cuốn sách là những chiêm nghiệm, bút ký của bà về cuộc sống trong suốt 14 năm với tư cách là người mẹ của hai người con đam mê nghệ thuật, hay đơn giản chỉ là một con người!


Bên cạnh đó, phần Artwork trong sách được thực hiện bởi nghệ sĩ DAOS501 (một nghệ sĩ Graffiti có tiếng ở Việt Nam), và Pick - người con trai thứ hai của bà!

Má Năm “nổi tiếng" trong cộng đồng Hip Hop Việt, bởi sự khác biệt trong cách ủng hộ con cái “chơi Hip Hop” trong cái thời điểm mà nền văn hóa này vẫn vướng phải những quan điểm trái chiều. Tình yêu thương và năng lượng của bà luôn có thừa để trao đi cho bất cứ người trẻ nào đang lạc lối - cũng chính là điều mà đa số những người con đường phố luôn khát khao ở ba mẹ của chúng! Má Năm Hip Hop đã luôn được ca ngợi là một người mẹ có “1 không 2” trong giới Hip Hop Việt Nam.



Những bài viết trong sách cũng đã từng được trên các tờ báo như: Báo Văn nghệ thành phố Hồ Chí Minh, báo Vĩnh Long, báo Văn học Việt, Tạp chí Văn Quán, Tạp chí Hương Sen, Tạp chí Hương Thiền, Tạp chí Thiện Nhơn…

Lời của tác giả:

"Ngày ba mất, các con còn nhỏ, chưa bị chấn động mạnh về sự chia ly vĩnh viễn dẫu chúng vẫn biết buồn đau và khóc lóc. Cho đến khi "thằng con trai" trong chúng lớn lên, chúng biết đè nén và tự an ủi khi nghĩ đến sự mất mát ấy. Lâu dần chúng quen với cuộc sống gia đình chỉ có mẹ. Chỉ còn mẹ nhưng không phải vì thế mà chúng quên ba. Trong câu chuyện hàng ngày chúng vẫn nhắc ba, trong cuộc sống chúng vẫn lấy thiên hạ ra so sánh với ba chúng. Cứ nhìn chúng nói năng nhỏ nhẹ với mọi người, học những điều hay của thiên hạ, khiêm nhường, từ tốn, không ba hoa thô lỗ và nhất là cả hai theo đuổi năng khiếu âm nhạc, sẽ thấy rõ chúng thừa kế tính cách của ba để lại. Chúng luôn biết cảm ơn mọi người đã giúp đỡ mình.

Nhìn chúng sống nghiêm túc và tự giác rất đáng ngưỡng mộ. Chúng sống như thể không muốn để người đời có cơ hội chỉ vào những lỗi lầm của mình dè bỉu rằng "tại chúng không có cha".

Cám ơn cuộc đời này cho mình chút may mắn và hạnh phúc làm mẹ những đứa trẻ ngoan.

Từ những đứa con trong gia đình đến những đứa con ngoài xã hội, những đứa trẻ mang nặng trong lòng nỗi "bất lực mơ hồ" của bản thân, những đứa trẻ đầy tâm trạng "khó nói" với ba mẹ ruột của mình nhưng có thể trò chuyện với mình suốt đêm để sau đó cảm thấy được mở lòng.

Với suy nghĩ đơn giản, trẻ chỉ nói khi người đối diện chịu nghe nên mình luôn luôn lắng nghe với tư cách của một người mẹ yên lặng để con cái tỏ bày.

Tất cả những bài viết trong cuốn sách này tưởng chừng chỉ là những mẩu chuyện vặt; nhưng bên trong lúc nào cũng gửi gắm một chút hàm ý dạy dỗ và nhắn nhủ cho bọn trẻ, bởi CHÚNG TA LÀ MỘT GIA ĐÌNH."



Đối với những ai quan tâm đến văn hóa đường phố, văn hóa Hip Hop, hay có con hoặc lập gia đình sẽ không thể bỏ qua cuốn sách này. “Chúng Ta Là Một Gia Đình” hiện đã có mặt ở nhà sách Nhà Xuất bản Phụ Nữ trên đường sách Nguyễn Văn Bình, Tp Hồ Chí Minh. 

Hoặc nếu bạn lười di chuyển thì nhắn tin ngay cho má Năm tại Link bên dưới nhé!


Nguồn tham khảo: Báo VTV 

Ảnh: Cổ động, Đạt Maniac

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.