Lý do khiến đây là 7 bộ phim Hip Hop đáng xem của thập niên 80s

Lý do khiến đây là 7 bộ phim Hip Hop đáng xem của thập niên 80s

Sau gần 10 năm kể từ ngày "phát minh" ra Hip Hop, một văn hóa mới bắt đầu hình thành khiến cho ngươi ta bỗng nhận ra tiềm năng thật sự của nó. Những con mắt tinh đời của người làm thương mại bắt đầu hiểu rằng mình nên làm gì. Kể từ đây xuất hiện một trào lưu xây dựng những bộ phim có chủ đề Hip Hop bắt đầu bùng nổ.

Và 7 bộ phim được liệt kê dưới đây trong thập niên 80s, thực sự là những tác phẩm đáng xem nhất, bởi một phần phản ánh chân thực những gì diễn ra lúc đó, cũng đồng thời đưa những con người ở tầng lớp dưới trở thành những ngôi sao trên truyền hình, để sau đó họ mang nền văn hóa Hip Hop đi khuếch trương rộng rãi.

1/ Wild Style - 1983

Đạo diễn: Charlie Ahearn

Wild Style có thể nói là bộ phim hay nhất trong Hip Hop giai đoạn này. Trải qua dấu thời gian nó là bộ phim có tác động đầu tiên của nền văn hóa. Nó giới thiệu đến thế giới những đại diện ưu tú của nền văn hóa này như Fab 5 Freddy, Grandmaster Flash và The Cold Crush Brothers vv..

Diễn viên ngôi sao: Fab Five Freddy, The Cold Crush Brothers, The Rock Steady Crew, Lee Quiñones, Zephyr, Grandmaster Flash, Nữ hoàng Lisa Lee của Zulu Nation và Lady Pink

2/ Style Wars - 1983

Đạo diễn: Tony Silver

Style Wars – một kiệt tác bắt nguồn từ tầm nhìn của đạo diễn Tony Silver và nhà sản xuất Henry Chalfant – đã đào sâu vào bối cảnh Graffiti đầu những năm 80 ở New York City bao gồm sự xuất hiện của Crazy Legs và The Rock Steady Crew, những kẻ tử đạo quá cố Kase2, DONDI vv..

Diễn viên ngôi sao: Crazy Legs, The Rock Steady Crew, Kase2, DONDI, IZ The Wiz, Dynamic Rockers

3/ Beat Street - 1984

Đạo diễn: Stan Lathan

Sự kết hợp hoàn hảo mọi yếu tố của Hip Hop. Xem Grandmaster Melle Mel & The Furious Five, Doug E. Fresh, Afrika Bambaataa mang đến những màn trình diễn trên màn bạc. New York Breakers và Rock Steady Crew đã được tỏa sáng cùng với những nghệ sĩ Graffiti được đánh giá cao. Cốt truyện có một chút cấu trúc của Style Wars, nhưng Beat Street là bộ phim truyện đầu tiên dựa trên nền tảng Hip Hop có được sự tiếp xúc rộng rãi trong nước và quốc tế.

Diễn viên ngôi sao: Rae Dawn Chong, DJ Kool Herc, Afrika Bambaataa & Soulsonic Force, Grandmaster Melle Mel & the Furious Five, Doug E. Fresh, Rock Steady Crew, Treacherous Three.

4. Breakin - 1984

Đạo diễn: Joel Silberg

Breakin ’chủ yếu tập trung vào phần vũ đạo của Hip Hop. Hai thể loại Popping và Locking được thể hiện khá rõ từ Boogaloo Shrimp, Shabadoo (còn gọi là Turbo và Ozone) và nhiều diễn viên khác. 

Diễn viên ngôi sao: Ice-T, Turbo & Ozone, Christopher McDonald

5/ Krush Groove - 1985

Đạo diễn: Michael Schultz

Bộ phim này dựa trên câu chuyện những ngày đầu của hãng thu âm Def Jam Recordings nổi tiếng trong Hip Hop và nhà sản xuất thu âm nổi tiếng Russell Simmons (đã đổi tên thành Russell Walker trong phim)

Diễn viên ngôi sao: Russell Simmons, Rick Rubin, RUN-DMC, LL Cool J, Kurtis Blow, The Fat Boys, New Edition, Sheila E.

6/ Disorderlies - 1987

Đạo diễn: Michael Schultz

Với sự góp mặt của The Fat Boys tạo nguồn cảm hứng. Bộ phim hài nhẹ nhàng đã thể hiện vai trò của mình trong việc giới thiệu Hip Hop cho những khán giả chính thống, những người vẫn còn lo sợ về ý tưởng của nó.

Ngôi sao diễn viên: Prince Markie Dee, Kool Rock-Ski, Buffy (R.I.P.), Ralph Bellamy, Ray Parker, Jr.

7/ Tougher Than Leather - 1988

Director: Rick Rubin

Cùng với album phòng thu thứ tư cùng tên của Run-DMC, Tougher Than Leather một bộ phim thử nghiệm lần đầu cho các bộ phim và Album cùng tên chạy song song với nhau. 

Star Power: RUN-DMC, Rick Rubin, Slick Rick, Beastie Boys



Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.