Lupe Fiasco trở thành thầy tại MIT

Lupe Fiasco trở thành thầy tại MIT

Rapper Lupe Fiasco - chủ nhân của Album Food and Drink đình đám vừa chính thức thông báo rằng anh sẽ trở thành giảng viên tại MIT. Chương trình giảng dạy sẽ chính thức bắt đầu vào năm 2023 tới. 

“Văn hoá Cypher có truyền thống là nhiều  MC ngồi vòng quanh, rồi lần lượt từng cá nhân bắt đầu Verse của mình. Sẽ thật tuyệt vời nếu ta có thể mang chất liệu ấy vào chương trình học tại MIT. Theo một cách “MIT” nhất có thể.” - Lupe Fiasco nói. Mặc dù vẫn còn chưa có thông tin cụ thể rằng ông sẽ làm cách nào để đưa chất liệu của Rap vào những bài học, nhưng nếu bám theo những lời của Lupe Fiasco, thì VHĐP suy đoán rằng ông đang muốn để cho các sinh viên tại nơi đây học theo kiểu mọi người có vấn đề gì thì cứ mang ra bàn luận. Chủ đề có thể là mọi thứ, từ toán học, cho đến tin học,... Sau đó thay vì cứ thuyết trình ý tưởng như thông thường, thì Lupe Fiasco muốn các sinh viên đưa nhịp điệu vào trong những kiến thức khô khan ấy. Như một kiểu “nhạc chế”. Đúng với tinh thần của một buổi Cypher. 


Sau khi Lupe Fiasco đăng tải thông tin này lên Instagram cá nhân, đã có không ít những tranh cãi xảy ra. Nhiều người thắc mắc rằng liệu ông sẽ dạy Rap kiểu gì ở MIT? Thậm chí còn có những cá nhân cho rằng Lupe Fiasco chỉ đang “làm màu”. Tuy nhiên hãy nhớ rằng MIT là một trong những ngôi trường chất lượng nhất trên thế giới. Nó là mơ ước của nhiều sinh viên, không chỉ ở Mỹ, mà còn cả các du học sinh Việt Nam. Khoan bàn tới việc Lupe Fiasco sẽ làm gì tại MIT. Chỉ tính riêng việc ông có thể vượt qua vòng đánh giá năng lực để được vào giảng dạy tại nơi đây, thì cũng chứng tỏ rằng Lupe Fiasco không phải dạng vừa. 


Đại học MIT (Massachusetts Institute of Technology) được thành lập vào năm 1861. Đây là nơi sản xuất ra rất nhiều những con người tài năng, cũng như đóng góp không biết bao nhiêu công trình nghiên cứu khoa học - kỹ thuật cho thế giới. Tiêu biểu có thể kết đến là Richard Feynman - người từng tham gia vào dự án chế tạo bom nguyên tử tại kỳ thế chiến thứ hai, hay Andrea Wong - cựu giám đốc điều hành nhà đài ABC của Mỹ. 

Chương trình do Lupe Fiasco đảm nhận sẽ bắt đầu vào năm 2023 tới. Mọi chi tiết anh em có thể tham khảo tại Art of MIT. Hãy cùng xem Rapper này sẽ làm những gì nhé!  

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.