Facebook Đại sứ quán Mỹ mượn Đen Vâu để nói về tình trạng xuất khẩu cá ngừ

Facebook Đại sứ quán Mỹ mượn Đen Vâu để nói về tình trạng xuất khẩu cá ngừ

Hôm 25/1 vừa qua, Facebook Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã khiến dân mạng có một phen rần rần, khi họ mượn một tấm ảnh của Đen Vâu để nói về tình trạng xuất khẩu cá ngừ giữa Mỹ và Việt Nam. 

Tấm ảnh được cắt ra từ MV ‘Mang Tiền Về Cho Mẹ’, chụp Đen Vâu đang ôm trên tay một chú cá to tướng. Chú cá nguyên bản nay đã được chỉnh sửa lại thành cá ngừ.

Admin của Đại sứ quán Mỹ cũng đã rất hài hước khi mượn câu hát “Mang Tiền Về Cho Mẹ” trong bài hát để nói về sự thành công của thị trường xuất khẩu cá ngừ giữa Việt Nam và Mỹ trong năm vừa qua. 

Bức ảnh gốc trong MV 'Mang Tiền Về Cho Mẹ' | Ảnh cắt từ video của Đen

Được chia sẻ bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, sau hơn hai ngày đăng tải, dòng trạng thái đã đạt hơn 11.000 lượt bày tỏ cảm xúc, gần 500 bình luận và 190 lượt chia sẻ. Dân mạng tỏ ra khá thích thú động thái đến từ Team nội dung của trang Facebook Đại sứ quán Mỹ. 

Bên dưới bài đăng là nhiều lời bình luận “dở khóc dở cười”. Nội dung đa số trêu chọc Đen Vâu, cũng như là cầu chúc cho năm 2023 sắp tới, thị trường xuất khẩu cá ngừ giữa Việt Nam và Mỹ sẽ càng thành công hơn nữa. 

Những bình luận của cư dân mạng

Cũng theo số liệu được công bố bởi Đại sứ quán Mỹ và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP), trong năm vừa qua nước ta xuất sang Hoa Kỳ lượng cá ngừ đạt giá trị 487 triệu đô, tăng 44% so với năm ngoái. Và Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu cá ngừ lớn nhất của Việt Nam. 

Xin gửi đến lời chúc tốt đẹp nhất đến với các ngư dân Việt Nam và cả những bạn hàng bên nước bạn. Hy vọng năm nay một thứ sẽ vẫn tốt đẹp như vậy, thậm chí là thành công vượt bậc hơn nữa, để bà con có một đời sống thêm ấm no và hạnh phúc. 

Peace and Love,

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.