Động tác ke đầu bỗng trở thành một trend hot trên Tik Tok Việt Nam

Động tác ke đầu bỗng trở thành một trend hot trên Tik Tok Việt Nam

Những ngày gần đây, Tik Tok rộ lên một trào lưu ke đầu nhìn cũng khá vui, và được các bạn trẻ hưởng ứng vô cùng nồng nhiệt. Tuy nhiên động tác này bắt đầu từ đâu? Tại sao bỗng nhiên nó lại được giới trẻ đón nhận đến thế?

Nguồn gốc của động tác ke đầu 

Ke đầu, hay kê đầu, được biết đến với cái tên chính thống là Baby Freeze - Một trong những kỹ thuật cơ bản nhất của bộ môn nhảy Breaking. Sỡ dĩ người ta gọi động tác này là Baby Freeze bởi nó thường được các vũ công luyện tập vào khoảng thời gian đầu, khi mới "chân ướt chân ráo" tìm đến với Breaking, giống hệt như việc một đứa trẻ chập chững tập đi những bước đầu tiên.

Còn ke đầu chính là một từ ngữ mà người Việt Nam ta đã xào nấu ra và đặt cho động tác này, bởi nó đòi hỏi người chơi phải ke sát đầu xuống mặt đất. 


Ke đầu là một kỹ thuật cơ bản trong Breaking

Bởi vì là một trong những kỹ thuật căn bản nên Baby Freeze có cho mình rất nhiều những biến thể. Anh em có thể tự do chơi đùa và sáng tạo thêm cho động tác này, ví dụ như vừa ke đầu vừa quơ chân, hay ke đầu chỉ với một tay chống xuống sàn,... Có muôn hình vạn trạng các thể loại. 


B-Girl Ayumi 

Tại sao bỗng nhiên động tác ke đầu lại được các bạn trẻ đón nhận đến thế?

Ke đầu - Hay Baby Freeze từ lâu vốn đã được rất nhiều người yêu thích, kể cả dù họ có tham gia nhảy Breaking hay không. Lý do cho điều này thì có rất nhiều, phần vì động tác này cũng tương đối dễ làm, chỉ cần anh em đủ tự tin và đủ dứt khoát để thực hiện, phần vì khi thực hiện Baby Freeze thì nhìn người ta khá ngầu và chất, mà miễn ngầu và chất thì giới trẻ chết mê chứ còn gì nữa.

Tại Street Dance Việt Nam mùa đầu tiên, trong màn solo giữa 4 đội trưởng, Chi Pu đã khiến cho cả sàn đấu phải vỡ oà khi thực hiện cú ke đầu gây chấn động. Cô làm nó một cách rất dứt khoát và không hề nao núng.

Kể từ sự kiện đó, khắp các trang báo, mặc dù có thể không đưa tin về nhảy nhót, nhưng lại rất hào hứng để đưa tin về cú ke đầu của Chi Pu. Và với việc hiện nay Chi Pu đang là một trong những gương mặt nổi bật, được giới trẻ quan tâm thì pha ke đầu đó cũng đã khiến nhiều bạn biết đến động tác này hơn. 


Chi Pu cùng pha ke đầu trại Street Dance Việt Nam

Khi trend ke đầu lấn sang nền tảng Tik Tok, nó được các bạn trẻ đón nhận vô cùng nồng nhiệt, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Kết hợp cùng với nền nhạc của bài Rap “Dân Chơi Thị Trấn”, các bạn ấy đã sáng tạo ra đủ các thể loại ke đầu, kết hợp nó với nhiều các động tác khác nữa. Đôi khi là làm chung cả mới nhóm bạn luôn mới ghê ấy chứ! 


Hai trong số rất nhiều Clip ke đầu của các bạn trẻ lên xu hướng

Và thế là ke đầu bỗng nhiên gần đây lại trở thành một trào lưu xâm chiếm Tik Tok Việt Nam. Đúng Hip Hop Never Die là có thật!

Cách để thực hiện động tác ke đầu

Để ke đầu có rất nhiều cách, với nhiều các phương pháp khác nhau để luyện tập, bởi như VHĐP đã đề cập ở trên thì đây hoàn toàn không phải là một động tác khó.

Để có thể thực hiện động tác, anh em cứ việc lên Youtube và gõ lên thanh tìm kiếm How to do Baby Freeze hoặc chỉ cần đơn giản là Làm thế nào để ke đầu Hip Hop là ngay lập tức sẽ được trả về vô vàng những kết quả. Từ đó hãy chọn cho mình một video hướng dẫn nào mà anh em thấy hợp lý nhất rồi cứ làm theo. Bảo đảm là chỉ sau vài lần luyện tập thì sẽ ke đầu được ngay. 


Có rất nhiều các video hướng dẫn ke đầu trên Youtube

Kết Luận

Mặc dù ke đầu đang được giới trẻ đón nhận vô cùng nồng nhiệt trong thời gian gần đây, tuy nhiên anh em đừng quên rằng nguồn cội của động tác này chính là Breaking, và trong Breaking thì dĩ nhiên còn rất nhiều động tác khác nhìn hay ho hơn thế nữa. Tuy nhiên chính những lần lên xu hướng như thế này sẽ khiến cho giới trẻ Việt Nam biết đến nhiều đến bộ môn này hơn, góp phần lan toả nó cũng như là Hip Hop đến với nhiều người hơn nữa tại nước ta. 

*ảnh: Red Bull, Street Dance Việt Nam

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.