Dạ hội cựu sinh viên Thủ Đô - Nơi hội tụ các Hip Hop Dancer thời đầu của Việt Nam

Dạ hội cựu sinh viên Thủ Đô - Nơi hội tụ các Hip Hop Dancer thời đầu của Việt Nam

Những năm 1990 là thời kỳ âm nhạc quốc tế thâm nhập và bùng nổ trong đời sống văn hóa – giải trí của giới trẻ Việt Nam. Cùng với âm nhạc, phong cách sống, phong cách thời trang … và những ảnh hưởng của các ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng vào thời kỳ đó đã trở thành những biểu tượng văn hóa đại chúng và truyền cảm hứng mãnh liệt cho thế hệ Sinh viên Việt Nam đương thời.


Cùng với đó, phong trào tổ chức dạ hội Sinh viên tại Thủ đô Hà Nội đã phát triển vô cùng sôi động. Những buổi dạ hội Sinh viên liên tục diễn ra một cách rầm rộ tại sân trường các trường Đại học lớn như: Đại học Tổng hợp, ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại ngữ, ĐH Bách Khoa … thu hút tới hàng vạn sinh viên tham dự và trở thành hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí phổ biến nhất đối với thế hệ 6x, 7x thời bấy giờ.


Nhắc đến phong trào văn nghệ sinh viên những năm 90s - bên cạnh âm nhạc - không thể không nhắc đến nhảy Hip Hop. Du nhập vào Việt Nam và phát triển một cách rất tự nhiên theo con đường các du học sinh - từ một phong trào tự phát ‘không người chỉ dạy, không người hướng dẫn’ - Hip Hop đã dần khẳng định được chỗ đứng cho riêng mình cũng như tạo nên những ảnh hưởng rộng lớn đối với văn hoá đại chúng.

Vì vậy, đến với Dạ hội Cựu Sinh viên 2022, sẽ là những điệu nhảy Hip Hop sôi động và đầy sức sống đến từ các thành viên thời đầu của Hip Hop Việt Nam như Big Toe, Zig Zag, COLD,...

Dưới đây là một video điểm lại một số hình ảnh, nơi các thành viên kỳ cựu đang gấp rút chuẩn bị cho Dạ hội Cựu Sinh viên 2022. Ngoài việc ghi lại hình ảnh chân thực của các dancer phía sau ánh đèn sân khấu, chúng tôi đã được lắng nghe những dòng hồi tưởng, những câu chuyện đáng nhớ, những kỷ niệm khó quên của các thành viên từ ngày đầu theo đuổi niềm đam mê với Hip Hop.


Tất cả sẽ được tái hiện thật sôi động và bùng nổ tại Dạ hội Cựu Sinh viên 2022. Đây cũng là dịp mà chúng ta được nhìn tận mắt và nghe kể về những câu chuyện lịch sử thời đầu của Hip Hop Việt Nam tại Thủ Đô Hà Nội.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.